ดราม่าระดับโลก!!! แอสตัน มาร์ติน ระบุรถต้นแบบธันเดอร์โบล์ท แค่ 'ของก๊อปปี้แบบไม่ถูกกฎหมาย' จบนะ!!! Share this

ดราม่าระดับโลก!!! แอสตัน มาร์ติน ระบุรถต้นแบบธันเดอร์โบล์ท แค่ 'ของก๊อปปี้แบบไม่ถูกกฎหมาย' จบนะ!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 March 2558

ดูท่าว่าจะกลายเป็นเรื่องดราม่าระดับโลกของวงการรถยนต์ เมื่อรถยนต์ต้นแบบ 2015 ธันเดอร์โบล์ท คอนเซปต์ ของเฮนริค ฟิสเกอร์ อดีตนักออกแบบของแอสตัน มาร์ติน ถูกระบุจากอดีตต้นสังกัดว่าเป็นแค่ 'ของก๊อปปี้แบบไม่ถูกกฎหมาย' ก็เท่านั้น

ธันเดอร์โบล์ท คอนเซปต์ ได้รับการเปิดตัวในงาน 2015 Amelia Island Concours d'Elegance โดยเพียงแค่มองปร๊าดเดียว ก็เป็นที่รับรู้กันว่านี่คือการหยิบยืมบรรยากาศของแอสตัน มาร์ติน มาใช้แทบจะทั้งดุ้น

อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่าในช่วงของการเปิดตัว ฟิสเกอร์บอกว่านี่คือรถยนต์วี12 แวนควิชในแบบที่เขาคิดว่าจะเป็น และน่าจะมีการผลิตออกมาจำหน่ายด้วยจำนวนจำกัดให้กับลูกค้าที่สนใจจริง ๆ เท่านั้นในอนาคต

แต่ดูเหมือนเหตุการณ์จะไม่เป็นไปอย่างง่ายดายขนาดนั้น เมื่อแอสตัน มาร์ติน ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการระบุว่าการกระทำของเขาคือการลอกเลียนแวนควิช โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ เจ้าของแบรนด์รถยนต์หรูหราที่มีอายุกว่า 100 ปี ยังระบุว่าไม่มีอะไรที่ไม่ชัดเจนในเรื่องของการนำอัตลักษณ์ของแอสตัน มาร์ตินมาใช้ และบอกว่านี่คือการนำเสนอสินค้าเทียบเคียงให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าหลักไม่ทันเท่านั้น

ที่น่าสนใจที่สุดก็คือแอสตัน มาร์ตินระบุว่า แม้ฟิสเกอร์จะประกาศว่ารถคันนี้มีพื้นฐานจากแวนควิช แต่ในฐานะเจ้าของแบรนด์ กลับมองว่าธันเดอร์โบล์ทนั้น มีพื้นฐานมาจากดีบี9 หรือดีบีเอส เท่านั้น ไม่ได้พัฒนาบนรถรุ่นใหม่ล่าสุดแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ