[BIMS2015] คู่มือพาชมมอเตอร์โชว์ฉบับแรก ก่อนอัพเดตอีกครั้งหน้างาน Share this

[BIMS2015] คู่มือพาชมมอเตอร์โชว์ฉบับแรก ก่อนอัพเดตอีกครั้งหน้างาน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 March 2558

วันอังคารที่ 24 มีนาคม 2558 ที่จะถึงนี้แล้ว ที่สื่อมวลชนสายรถยนต์จะได้เดินชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 (The 36th Bangkok International Motor Show) หนึ่งในงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

แต่ดูเหมือนว่าในปีนี้จะไม่ค่อยคึกคักหนักแน่นมากนักในเชิงของสินค้าที่นำมาจัดแสดง เพราะต้องบอกว่ารถต้นแบบแทบจะหามีไม่ รถยนต์ใหม่ก็ชิงเปิดตัวกันในช่วงก่อนเปิดงานไปไม่นาน เหลือรถใหม่ที่จะไปโผล่ให้เห็นในงานกันนับคันได้

ก่อนที่จะถึงวันงานจริง ๆ เรามาลองดูกันคร่าว ๆ ก่อนว่าจะมีรถคันไหนบ้างที่จะไปปรากฎกายให้เห็นในงานนี้กันบ้าง และมันจะเหมาะสมคุ้มค่าที่จะเดินทางไปชมงานหรือไม่ในปีนี้

TYT3Mirai

เริ่มกันที่รถยนต์ที่ตีตั๋วเข้ามาเป็นรถต้นแบบของงานแบบงงงงอย่างโตโยต้า มิราอิ (Toyota Mirai) รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่แม้จะเปิดจำหน่ายไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ผู้นำเข้าก็ยังยืนยันว่าเป็นรถต้นแบบอยู่เช่นเดิม

ขณะที่ค่ายที่มากู้หน้าให้งานนี้บ้างดันกลายเป็นค่ายรถจากแคว้นบาวาเรีย เมื่อรถยนต์ในเครืออย่างบีเอ็มดับเบิลยูได้ส่ง บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 อีไดร์ฟ (BMW X5 eDrive) และมินิได้ส่ง มินิ คลับแมน คอนเซปต์ (MINI Clubman Concept) มาแสดงในงานนี้

MINI-CM-Concept

ขณะที่ไฮไลท์สินค้าใหม่อาจจะมีไม่มากแต่ก็ยังน่าสนใจอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวพร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-จี (Mazda 2 Skyactiv-G) ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร โดยราคาจำหน่ายว่ากันว่าเร้าใจยิ่งนัก

ค่ายฟอร์ดมาพร้อมกับการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ (Ford Ranger) รุ่นไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกของโลก พร้อมทั้งเปิดให้เข้าชมและรับจองฟอร์ด เอเวอเรสต์ (Ford Everest) อย่างเป็นทางการ แม้กำหนดการรับรถจะปาเข้าไปกลางปีก็ตาม

RR-PDC_Waterspeed

ค่ายรถน้องเล็กอย่างซูซูกินั้น ยืนยันแล้วว่าจะส่งซูซูกิ เซียส (Suzuki Ciaz) รถยนต์รุ่นที่ 3 ในโครงการอีโคคาร์เฟสแรกเข้ามาทำตลาด ท้าชนคู่แข่งด้วยห้องโดยสารขนาดใหญ่ และเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะกำลังเหมาะกับตัวรถ

มิตซูบิชิมาพร้อมรถตู้หน้าตาแบบคุณลุงอย่าง มิตซูบิชิ เดลิก้า สเปซ แวกอน (Mitsubishi Delica Space Wagon) ขณะที่ค่ายซูเปอร์คาร์อย่างแอสตัน มาร์ติน ส่งแอสตัน มาร์ติน แวนควิช คาร์บอน เอดิชั่น มานำเสนอ (Aston Martin Vanquish Carbon Edition)

BMW-X5-edrive

แต่ที่จัดหนักจัดเต็มคงหนีไม่พ้นเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มาพร้อมรถสปอร์ตหรูอย่าง เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที เอส (Mercedes-AMG GT S) เคาะราคาจำหน่าย 14.9 ล้านบาท ตามมาด้วยเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี คูเป้ (Mercedes-Benz GLE Coupe) และเมอร์เซเดส-เบนซ์ วี-คลาส (Mercedes-Benz V-Class)

บีเอ็มดับเบิลยูก็ไม่น้อยหน้า เพราะนอกจากจะส่งรถต้นแบบมาแล้ว ในงานยังเตรียมจัดแสดงบีเอ็มดับเบิลยู ไอ3 (BMW i3) อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยบีเอ็มดับเบิลยู 2 ซีรี่ส์ แอคทีฟ ทัวเรอร์ (BMW 2-Series Active Tourer) ซึ่งพร้อมที่จะจำหน่ายทันที

Mercedes-AMG-GT-S

โตโยต้าเตรียมเดินหน้าส่งสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในช่วงนี้เข้าทำตลาด ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry) หรือโตโยต้า อัลพาร์ด (Toyota Alphard) ขณะที่ค่ายเอ็มจีเตรียมเปิดตัวเอ็มจี3 (MG3) ต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานนี้

ส่วนใครที่คิดอยากจะจองเจ้าของตำแหน่งรถยนต์ที่แพงที่สุดในงาน คงต้องเบ่งราคาให้เกิน 59 ล้านบาท เพราะโรลส์-รอยซ์ ประกาศส่ง โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ วอเตอร์สปีด คอลเลคชั่น (Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection) ที่มีจำหน่ายเพียง 39 คันลงตลาด

ส่วนที่เหลือ ๆ อยู่ก็ได้ยินว่าไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ เดี๋ยวมาดูอีกทีวันเปิดงานก็แล้วกัน!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ