[BIMS2015] 2014 บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซปต์ เอ็กซ์5 อีไดร์ฟ รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Share this

[BIMS2015] 2014 บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซปต์ เอ็กซ์5 อีไดร์ฟ รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 March 2558

แม้ในตลาดโลกบีเอ็มดับเบิลยูจะเดินหน้าพัฒนารถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ในงานมอเตอร์โชว์ปีล่าสุด 2014 บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซปต์ เอ็กซ์5 อีไดร์ฟ ก็ได้ฤกษ์ปรากฎโฉมอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

หนึ่งในรถยนต์ต้นแบบที่มาปรากฎโฉมในงานแสดงรถยนต์บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ซึ่งก็กู้หน้าให้กับผู้จัดงานได้มากพอสมควรกับการเป็นรถต้นแบบเพียงไม่กี่คันในงานแห่งนี้

AE7_4496

บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซปต์ เอ็กซ์5 อีไดร์ฟ ประสบความสำเร็จในการผสมผสานสุนทรียภาพในการขับขี่ ระหว่างระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะเอ็กซ์ไดร์ฟ และสัมผัสแห่งความหรูหราของบรรยากาศภายในห้องโดยสาร มอบประโยชน์ใช้สอยอเนกประสงค์ซึ่งมาในรูปแบบของยานยนต์ระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 4 สูบมอบกำลังถึง 245 แรงม้า ด้วยเทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิลยู ทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ และเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูซึ่งมอบกำลัง 70 กิโลวัตต์ โดยมีแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนซึ่งสามารถชาร์จไฟจากเต้าเสียบที่บ้านได้ พร้อมทั้งความสามารถในการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดแบบปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร

AE7_4490

รถคันนี้ ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 3 รูปแบบตาม ความต้องการของผู้ขับขี่และสภาวะเส้นทางที่เผชิญ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะไฮบริดซึ่งนำความแกร่งและการประหยัดพลังงานมาผสานกันอย่างกลมกลืน (AUTO eDrive) ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (MAX eDrive) และโหมด SAVE Battery เพื่อรักษาระดับประจุในแบตเตอรี่ไว้เท่าเดิม

ผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความคล่องตัวจะประทับใจกับฟีเจอร์การเลือกแหล่งพลังงาน โดยรถคันนี้จะมาพร้อมสายเคเบิลสำหรับชาร์จไฟทุกคัน แบตเตอรี่ซึ่งติดตั้งบริเวณใต้พื้นที่เก็บสัมภาระแทบจะไม่ส่งผลต่อพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางซึ่งสามารถวางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ได้ถึง 2 ใบ หรือวางถุงกอล์ฟขนาด 46 นิ้วได้มากถึง 4 ใบ

AE7_4510

ไปพิสูจน์ความล้ำหน้าของระบบขับเคลื่อนในเอสยูวีขนาดใหญ่ได้ที่งานนี้เท่านั้น!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ