[BIMS2015] ชม ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส ตัวแข่งโมโตจีพีสำหรับการใช้งานท้องถนน Share this

[BIMS2015] ชม ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส ตัวแข่งโมโตจีพีสำหรับการใช้งานท้องถนน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 March 2558

เชื่อว่าน้อยคนนักคงมีโอกาสได้เห็นรถแข่งโมโตจีพีมาขี่ใช้งานบนถนนจริง จนบางคนอาจคิดว่า อาร์ซี213วี-เอส เป็นรถโมโตจีพีคันแรกที่เตรียมลงสู่ท้องถนนแต่เอาจริงๆ แล้วดูคาติเองก็เคยมี เดสโมซีดิซี่ อาร์อาร์ ตัวแข่งโมโตจีพี เวอร์ชั่นติดป้ายทะเบียนและไฟหน้าเข้าสู่ตลาดมาก่อน

อาร์ซี213วี-เอส เคยโชว์ตัวมาบ้างแล้วในต่างประเทศและนี่ก็เป็นอีกครั้งที่รับประกันความยิ่งใหญ่ของค่ายและของงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ด้วยการดึงเอา รถต้นแบบอย่าง อาร์ซี213วี-เอส มาเปิดผ้าคลุมให้ได้เห็นกันภายในงาน

IMG_3144

อาร์ซี213วี-เอส ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอชอาร์ซี(HRC) เป็นรถต้นแบบสำหรับขี่บนถนนของตัวแข่งโมโตจีพีที่ มาร์ค มาเกวซ ใช้คว้าแชมป์มา และแม้จะเป็นเวอร์ชั่นถนนแต่ อาร์ซี213วี-เอส ก็ยังคงเลือกใช้แฟริ่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์  เชื่อว่า อาร์ซี213วี-เอส คงเป็นรถเครื่องยนต์ วี4 ที่คนทั่วโลกต่างอยากได้มาครอบครองที่สุด และน่าจะเป็นรถที่คนให้ความสนใจมากกว่า คาวาซากิ เอช2 ซะอีก

นอกจากไฟหน้าและที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนแล้วสิ่งที่ทำให้ อาร์ซี213วี-เอส ต่างจากตัวแข่งอย่าง อาร์ซี213วี คงเป็นกระจกติดปลายแฮนด์และไฟเลี้ยวอันเล็กๆ รวมถึงชุดสีแบบไตร-คัลเลอร์แปะด้วยธงชาติญี่ปุ่นขนาดใหญ่  นอกนั้นทุกอย่างคงแทบจะยกมาจาก อาร์ซี213วี ทั้งหมด ด้านราคาค่าตัว มีสื่อญี่หุ่นเคยตีมูลค่าไว้ที่ 20 ล้านเยน ตีเป็นเงินไทยโดยกูเกิ้ลก็อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านกว่าบาท แพงกว่า เดสโมซีดีซี่ อาร์อาร์ที่เคยมีราคาอยู่ที่ราวๆ 3.5 ล้านบาทเสียอีก

IMG_3145

ถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้ไปเดินเล่นที่งาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์2015 เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีโอกาสได้เห็นอีกทีเมื่อไร ยังไงก็ห้ามพลาดนะ

อัพเดตข่าวในงาน มอเตอร์โชว์2015 ทั้งหมด คลิก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ