2015 ซูซูกิ เซียส รถอีโคคาร์ขนาดใหญ่ เปิดขายกลางปี Share this

2015 ซูซูกิ เซียส รถอีโคคาร์ขนาดใหญ่ เปิดขายกลางปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 March 2558

หลังจากทำตลาดอีโคคาร์ด้วยรถยนต์แฮชท์แบ็คอย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ และ ซูซูกิ เซเลริโอ มาอย่างยาวนาน ล่าสุด ซูซูกิ ได้จัดแสดงอีโคคาร์ซีดานรุ่นแรกของบริษัทอย่าง 2015 ซูซูกิ เซียส (2015 Suzuki Ciaz) ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปีนี้

ซูซูกิได้จัดแสดงเซียสในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ซึ่งเป็นไปตามที่เราได้เคยรายงานเกี่ยวกับการเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศไทยเอาไว้ก่อนหน้า และแน่นอนว่าตัวรถก็เป็นรุ่นเดียวกันกับเวอร์ชั่นที่เปิดตัวไปในต่างประเทศ

เซียสจะเป็นรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟสแรก รุ่นที่ 3 แต่จะเป็นซีดาน อีโคคาร์รุ่นแรกของซูซูกิ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้จะทำการผลิตที่โรงงานของซูซูกิในประเทศไทย และมีแผนเพื่อส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ

มาพร้อมขนาดตัวถังยาว 4,490 มิลลิเมตร กว้าง 1,730 มิลลิเมตร และสูง 1,485 มิลลิเมตร มีขนาดฐานล้อยาว 2,650 มิลลิเมตร โดยมีระยะสูงจากพื้นที่ 170 มิลลิเมตร และห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 510 ลิตร

ห้องโดยสารขนาดใหญ่และกว้างขวางกว่าคู่แข่งในอีโคคาร์ และอาจหาญกล้าพอที่จะนำรถคันนี้ไปเปรียบเทียบกับรุ่นใหญ่กว่าอย่างบี-เซกเมนต์หลายต่อหลายรุ่น โดยให้การโดยสารที่สะดวกสบายเหนือกว่าอีโคคาร์ทั่วไป

แน่นอนว่าเมื่อเป็นอีโคคาร์ไซส์ใหญ่ เครื่องยนต์คงหนีไม่พ้นเครื่อง 1,200 ซีซี. รุ่นเดียวกับสวิฟท์ ที่มาพร้อมแรงม้าระดับ 91 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร โดยมี 5 รุ่นย่อยให้เลือกสรร แบ่งเป็นเกียร์ธรรมดา 2 รุ่นและเกียร์อัตโนมัติซีวีที 3 รุ่น

การตกแต่งภายในห้องโดยสารให้บรรยากาศอบอุ่น เบาะที่นั่งรับน้ำหนักกำลังดี คำถามก็คือเครื่องยนต์นี้จะลากรถไปได้อย่างสนุกสนานขนาดไหน อีกไม่นานคงได้พิสูจน์กันก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน

แว่วมาว่าราคาทำมาอย่างงามงด ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าระดับราคาจะอยู่ระหว่าง 5 - 6.8 แสนบาท คงต้องมาวัดใจซูซูกิ ประเทศไทยกันช่วงเปิดตัวอีกครั้ง!!!

IMG_9596

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ