[BIMS2015] โตโยต้ายันรถไฮโดนเจนมิไรที่มาโชว์ นับเป็นรถต้นแบบในงานนี้ Share this

[BIMS2015] โตโยต้ายันรถไฮโดนเจนมิไรที่มาโชว์ นับเป็นรถต้นแบบในงานนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 March 2558

ยังคงเป็นคำถามที่ไม่มีใครตอบอย่างชัดเจนว่าเจ้ารถยนต์ต้นแบบคันสุดท้ายของโตโยต้าที่เรานำมาพูดถึงอย่าง โตโยต้า มิไร นั้น จัดเป็นรถยนต์ต้นแบบหรือเป็นคันที่ผลิตเพื่อจำหน่ายจริง เพราะเอาจริง ๆ ในเวอร์ชั่นต้นแบบและจำหน่ายจริงก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันเท่าไร

จะมีก็แค่เอกสารอย่างเป็นทางการของโตโยต้าระบุว่า รถยนต์ต้นแบบมิไร ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนแห่งอนาคต มาพร้อมกับระบบเซลล์เชื้อเพลิงโตโยต้า (Toyota Fuel Cell System – TFCS) ที่ผสานการทํางานระบบเซลล์เชื้อเพลิงและนวัตกรรมไฮบริดด้วยกัน

รถต้นแบบคันดังกล่าวยังได้สะท้อนปรัชญาในการผลิตยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของโตโยต้า ประสานกับนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ที่จะช่วยทําให้สังคมของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในรุ่นผลิตเพื่อจำหน่ายจริงได้เปิดขายไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น

IMG_9578

มิราอิเป็นรถพลังงานไฟฟ้าไฮโดรเจนฟิวเซลซึ่งใช้ฟิวเซลสแต็กในการกำเนิดพละกำลังและใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง โดยมีแรงม้าอยู่ที่ 153 ตัว ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 9 วินาที ส่วนการเร่งจาก 50 – 80 กม./ชม. อยู่ที่ 3.6 วินาทีเท่านั้น

สมรรถนะอาจไม่ใช่จุดเด่นหลักของมิราอิ เพราะไฮไลท์อยู่ที่การขับเคลื่อนโดยปราศจากมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์และการใช้งานที่สะดวกสบายโดยการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอยู่ที่เพียงสามนาทีเท่านั้น เมื่อมีเชื้อเพลิงเต็มถังสามารถขับเคลื่อนได้ไกลสูงสุด 483 กม. สิ่งเดียวที่ออกมาจากท่อไอเสียคือน้ำเปล่า

โตโยต้าระบุด้วยว่ามิราอิสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ที่อุณหภูมิต่ำถึง -22 องศาเซลเซียส ใช้หน้าจอ 4.2 นิ้วและระบบควบคุมอากาศสั่งงานแบบทัชสกรีนอันล้ำสมัย เรียกว่าให้ความโดดเด่นและใช้งานได้จริง

พบกับตัวเป็น ๆ บนสแตนด์หมุนไปมาได้ตลอดทั้งงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ