[ลองขับ] 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี ปรับมาน่าใช้ สบายใจขึ้นกว่าเดิม... Share this

[ลองขับ] 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี ปรับมาน่าใช้ สบายใจขึ้นกว่าเดิม...

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 March 2558

หลังจากที่เป็นเจ้าตลาดเอสยูวีแบบฉายเดี่ยวมานานแสนนาน ดูเหมือนว่าช่วงนี้ฮอนด้าดูจะต้องออกแรงมากหน่อยกับการทำตลาด 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี เนื่องจากมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาอย่างมากหน้าหลายตา

แต่ฮอนด้าเองก็ไม่ได้วางเฉยกับตลาดนี้ เพราะล่าสุดก็ได้ทำการปรับปรุงตัวเองครั้งใหญ่ ด้วยการใส่เครื่องยนต์เอิร์ธดรีมรุ่นใหม่ พร้อมด้วยเกียร์ซีวีทีลูกใหม่เข้ามาให้กับรถ รวมถึงขยับราคาจำหน่ายในรุ่นท๊อปขึ้นไปที่ 1.58 ล้านบาท ซึ่งเป็นคันที่เรานำมาทดสอบกัน

การถูกท้าทายด้วยรถยนต์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมทางเลือกของเครื่องยนต์ ออพชั่นและอุปกรณ์ที่บรรจงใส่กันมาเต็มที่ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ที่จะมีทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

IMG_3556

ขณะเดียวกัน ก็จะเป็นสัญญาณที่ดีว่าฮอนด้าเองก็ต้องเร่งเครื่องขยับตัวกับตลาดนี้ให้มากขึ้นเช่นเดียวกัน หากคิดจะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดดังกล่าว ซึ่งการเริ่มจากการหันมาปรับปรุงด้านเทคโนโลยีในครั้งนี้น่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีไม่น้อย

ลองขับดูแล้วพบว่ารถมีความน่าใช้งานมากขึ้นอยู่เอาเรื่องเหมือนกันนะ...

ชมวีดีโอทดสอบ 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี เพิ่มเติมได้ที่นี่

Honda-CR-V-Test-Drive_011

ปรับภายนอกให้สดใส ดูอ่อนวัยลงมานิด

การปรับปรุงด้านภายนอกของตัวรถนั้น เรียกว่าเป็นการตกแต่งที่เสมือนกับการแต่งหน้าทาปาก ถ้าไม่ระบุลงไปให้เห็นเป็นชิ้น ๆ ก็ยากเหมือนกันที่จะบอกได้ว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมที่ทำตลาดก่อนหน้านี้บ้าง

พื้นฐานและโครงการของรถยังเหมือนเดิมทุกประการ เพียงแต่มีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาอีก 6 กิโลกรัมจากเทคโนโลยีและออพชั่นที่ใส่เพิ่มเข้ามา กระจังหน้าใหม่ที่เพิ่มเส้นสายด้วยวัสดุโครเมียม ที่รับกับไฟตัดหมอกและแผงกันชนอย่างลงตัว

ไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยระบบส่องสว่างแบบเอชไอดี ที่ทำให้รถคันนี้ดูสวยคมมากขึ้น ชุดโคมไฟท้ายใหม่ที่ให้มิติที่ชัดเจน พร้อมทั้งย้ายรีเฟล็กเตอร์ที่กันชนขึ้นมาไว้ที่แนวเดียวกันของฝากระโปรง

ล้ออัลลลอยลายใหม่ 5 ก้านแบบปัดเงาตัดขอบดำ ขนาด 18 นิ้ว ที่มาพร้อมยางไซส์เดิม และเพิ่มความดุของตัวรถให้มากกว่าเดิมด้วยการ์ดกันแระแทกสีเทาด้าน ที่ทำให้ดูเข้มแข็งและพร้อมลุยได้มากกว่ารถรุ่นเดิมทำเอาไว้

IMG_3576

เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์รุ่นใหม่ ขับได้ดีขึ้นเยอะ

การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงของเจ้าซีอาร์-วีใหม่คันนี้ ก็คือการเปลี่ยนแปลงทางด้านเครื่องยนต์ ซึ่งฮอนด้าได้ตัดสินใจนำเครื่องยนต์เอิร์ธดรีมรุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในรถรุ่นนี้เสียที แถมยังเพิ่มเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีทีรุ่นใหม่มาให้ใช้งานอีกต่างหาก

เครื่องยนต์เอิร์ธดรีมเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ไอ-วีเทค ขนาด 2,356 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดที่ 225 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ให้พละกำลังเพิ่มขึ้น 5 แรงม้าพร้อมด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมา 5 นิวตันเมตร

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติซีวีทีรุ่นใหม่ ที่ฮอนด้าระบุว่าให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมในรอบที่ต่ำลง และยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นเดิม ซึ่งจากการขับขี่ก็ยังไม่ได้รู้สึกอย่างชัดเจนในประเด็นหลัง

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่ทำงานสอดประสานอย่างยอดเยี่ยมกับเกียร์ใหม่ ให้การตอบสนองที่นุ่มนวลมากขึ้นในทุกย่านความเร็ว รอบเครื่องยนต์ดูแล้วไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในทางไกลน่าจะส่งผลดีต่อเรื่องการประหยัดน้ำมันพอสมควร

IMG_3587

ภายในเปลี่ยนไม่มาก แต่เพิ่มอุปกรณ์มาพอสมควร

ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของฮอนด้านั้น ซีอาร์-วีไม่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายในเสียเท่าใดนัก แต่เน้นไปที่การเพิ่มอุปกรณ์ออพชั่นต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันเสียมากกว่า

ห้องโดยสารยังคงกว้างขวางโอ่อ่าไม่แพ้ใคร และยังเต็มไปด้วยของเล่นที่มีมาให้พอตัว โดยระบบที่เพิ่มขึ้นมาแน่ ๆ ก็คือออฟชั่นความปลอดภัยด้วยกล้องแสดงภาพมุมอัพ (Honda Lane Watch) ซึ่งผู้ที่มีปัญหาในการกะระยะด้านซ้ายของตัวรถน่าจะชื่นชอบ

ติดตั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วแบบสัมผัส พร้อมรองรับระบบสั่งการด้วยเสียงของไอโฟนที่เรียกว่าสิริ (SIRI) และรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในบางรุ่น มาพร้อมช่องเชื่อมต่อเอชดีเอ็มไอและช่องเชื่อมต่อยูเอสบีจำนวน 2 จุด สำหรับความบันเทิงในรถ

พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นมาพร้อมสวิตช์ควบคุมที่ทำให้สั่งงานระบบต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องละมือจากการขับขี่ เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมปุ่มปรับดันหลังและเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ขณะที่เบาะที่นั่งหลังพับได้ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ

IMG_3546

ขับขี่ลงตัวกว่าเดิม เสริมของเล่นมาครบครัน

จริง ๆ แล้วต้องบอกว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนจะไม่มากมายอะไรของฮอนด้านั้น ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองในเชิงเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เพราะอย่าลืมว่าในตลาดนี้ คู่แข่งทุกรายต่างก็เดินหน้าไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีกันอย่างเต็มพิกัด

ในเรื่อของอุปกรณ์ทั้งหลาย แม้จะใส่กันมาอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าบางอย่างอาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องเสียมากมาย แถมอุปกรณ์บางตัวที่ควรมีมา เช่น ซันรูฟ กลับไม่ได้ติดตั้งมาให้เสียอย่างนั้น

การขับขี่ที่ดีขึ้นโดยยังไม่ได้เห็นข้อดีในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองมากนัก การตอบสนองที่ราบรื่นเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ตัวเก่า ทำให้ฮอนด้า ซีอาร์-วีรุ่นใหม่ พอจะใช้คำว่าขับสนุกขึ้นมาได้บ้างพอสมควร

IMG_3601

การตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังทำได้อย่างรวดเร็วทันใจ ตัวรถเองยังให้อารมณ์และบรรยากาศในการขับขี่ที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงการสิ้นเปลืองน้ำมันระดับ 10-11 กิโลเมตรต่อลิตรในเมืองก็ยังคงมีให้เห็น

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าก็ยังคงเป็นฮอนด้า และด้วยชื่อชั้นของซีอาร์-วี ที่ทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานเหนือคู่แข่งรายอื่น ๆ ก็เชื่อว่าจะทำให้ยังคงได้รับความสนใจจากตลาดและลูกค้าอยู่บ้างพอสมควร

ของเล่นเพิ่มขึ้น ขับขี่สนุกขึ้น องค์ประกอบของรถลงตัวมากขึ้น สรุปแล้วน่าใช้งานมากขึ้นนะนี่!!!

ชมวีดีโอทดสอบ 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี เพิ่มเติมได้ที่นี่

IMG_3594

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี

ราคาจำหน่าย 1.58 ล้านบาท
เครื่องยนต์ เอิร์ธดรีม เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2,356 ซีซี.
กำลังสูงสุด 175 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแบบซีวีที

IMG_3578

ขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com หรือเฟซบุ๊ค Autospinn.Fan รวมถึงทวิตเตอร์ @Autospinn

ชมภาพการทดสอบ 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี เพิ่มเติมได้ ที่นี่

IMG_3564

IMG_3602

IMG_3600

Honda-CR-V-Test-Drive_005

ชมวีดีโอทดสอบ 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี เพิ่มเติมได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ