นึกว่าแน่ แท๊กซี่สนามบินไม่หยุดให้บริการตามที่โม้ อ้างกลัวประเทศเสียภาพพจน์ Share this

นึกว่าแน่ แท๊กซี่สนามบินไม่หยุดให้บริการตามที่โม้ อ้างกลัวประเทศเสียภาพพจน์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 April 2558

กลายเป็นเหตุการณ์งอแงยืดเยื้อไปเสียแล้วหลังจากมีประเด็นแท๊กซี่แวนสนามบินสุวรรณภูมิหยุดให้บริการ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ต

ล่าสุดหลังจากที่โดนชาวเน็ตด่าไล่หลังจนน่าจะจามกันไม่ต่างกับคนเป็นไข้ กลุ่มแท๊กซี่ที่ให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิได้มีมาตรการขั้นเด็ดขาดออกมา โดยการประกาศหยุดให้บริการ ซึ่งภาครัฐฯ ก็ขานรับทันที โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาบอกว่า "ก็ลองดู"

1.113

สุดท้ายกลายเป็นว่าแท๊กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิก็ยังคงให้บริการตามปกติ ไม่มีการหยุดให้บริการตามที่ขู่ในตอนแรกแต่อย่างใด โดย นาย ปฐวี มีราช ตัวแทนกลุ่มแท๊กซี่สุวรรณภูมิ ยืนยันว่ายังคงให้บริการตามปกติ เนื่องจากส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ แล้วได้เข้าหารือกับผู้บริหารของท่าอากาศยานเสนอให้มีการจำกัดผู้โดยสารเพียง 4 คนต่อ 1 คัน

ด้าน นางสาวดาลัด อัศเวศน์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่าได้มีการประชุมร่วมกับตัวแทนกุ่มผู้ขับแท๊กซี่จริง โดยกลุ่มแท๊กซี่แวนอ้างว่า แบกภาระต้นทุนจากการขนผู้โดยสารและบรรทุกสัมภาระมากกว่ารถขนาดเล็ก

ผลการหารือออกมาเป็นที่น่าพอใจของทั้งสองฝ่าย โดยตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทั้งรถแท็กซี่ขนาดเล็กและรถแวน จะรับผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน แต่ถ้าหากผู้ใช้บริการอยากไปด้วยกันจริงๆ ทางท่าอากาศยานก็แนะนำรถลีมูซีนหรือรถตู้ที่ทางสนามบินเตรียมไว้ให้บริการ

11062864_378828505656825_3717968956315680981_n

จากวีรกรรมที่เกิดขึ้น ล่าสุดแฟนเพจ เสียงจากแท๊กซี่ ได้ประกาศปิดเพจอย่างเป็นทางการ แก้ก็แอบมีคนเห็นว่า ทางเพจมีเปลี่ยนจากปิดเพจทันที เป็นอีก 14 วัน (ตามกลไกของเฟซบุ้ค) ด้วยหลายเหตุการณ์ของกลุ่มแท๊กซี่สนามบินที่ร้อนแรงในช่วงนี้ ถึงกับมีบางคนออกปากว่า "พวกนี่เป็นด่านแรก ที่นักท่องเที่ยวต้องเจอจริงๆ เหรอเนี่ย"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ