Audi TT RS อาจเปิดตัวด้วยขุมพลังทะลุ 407 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Audi TT RS อาจเปิดตัวด้วยขุมพลังทะลุ 407 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 April 2558

นักเลงรถเมืองไทยเตรียมได้สัมผัสออดี้ ทีทีโฉมใหม่ที่ทางบริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค จำกัดเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับในตลาดโลก มีรายงานว่าทางออดี้ยังเตรียมพัฒนารุ่นสมรรถนะสูง ทีที อาร์เอส (Audi TT RS) สำหรับนักเลงรถระดับฮาร์ดคอร์ออกทำตลาดเร็วๆ นี้

รายงานข่าวระบุว่าทีที อาร์เอสจะใช้เครื่องยนต์บล็อก 5 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลังมากกว่า 407 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายในเวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม. ซึ่งถือว่าแรงระดับเดียวกับอาร์8 เจนเนอเรชั่นที่แล้วเลยทีเดียว

พละกำลังทะลุ 400 แรงม้าถือว่าแรงเหนือชั้นกว่าเวอร์ชั่นเมืองไทยที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทีเอฟเอสไอ ให้กำลังสูงสุดเพียง 230 แรงม้า

เครื่องยนต์ของทีที อาร์เอสเป็นบล็อกเดียวกับอาร์เอส 3 สปอร์ตแบ็ก แต่แหล่งข่าววงในระบุว่าขุมพลัง 5 สูบบล็อกนี้ใช้เทอร์โบลูกเล็กทำให้มีแรงเค้นค่อนข้างมาก ดังนั้น ออดี้จึงติดตั้งเทอร์โบลูกใหญ่ขึ้นสำหรับทีที อาร์เอสเพื่อรีดแรงม้ามากกว่าเดิม

สำหรับแรงบิดของเครื่องยนต์บล็อกนี้อาจทะลุระดับ 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ S Tronic (DSG) ขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโตร

ในส่วนของข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ ยังไม่แน่ชัด แต่คาดว่าตัวถังภายนอกจะถูกแต่งเสริมความดุดันยิ่งกว่าทีทีและทีที เอส ขณะเดียวกัน ช่วงล่างและระบบเบรก รวมถึงในห้องโดยสารก็จะถูกอัพเกรดความสปอร์ตยิ่งขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ