Bosch ส่งวีดีโอโชว์วิสัยทัศน์รถขับขี่อัตโนมัติ Share this

Bosch ส่งวีดีโอโชว์วิสัยทัศน์รถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 April 2558

ระบบขับขี่เป็นอัตโนมัติเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ ล่าสุด บ๊อช ซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ส่งวีดีโอโชว์วิสัยทัศน์ที่ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

บ๊อชเลือกใช้รถพลังงานไฟฟ้าเทสล่า โมเดล เอสในการสาธิตการใช้งานเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ เนื่องจากโมเดล เอสมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่เหมาะสมกับการควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ของตัวรถและยังถือเป็นหนึ่งในรถที่ล้ำสมัยที่สุดในเวลานี้ด้วย

วีดีโอเริ่มต้นด้วยหนุ่มฟิลิป พนักงานออฟฟิศคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเดินทางไปสนามบินด้วยรถเทสล่า โมเดล เอสที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติซึ่งช่วยให้ฟิลิปไม่ต้องกังวลในการควบคุมรถและสามารถทำงานไประหว่างทางได้ บ๊อชมุ่งเน้นแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าเทคโนโลยีนี้มีการใช้งานที่ “ง่ายดาย” และ “สะดวกสบาย” ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของรถขับขี่อัตโนมัติ

บ๊อชระบุว่าระบบขับขี่อัตโนมัติจะแสดงผลผ่านอินเตอร์เฟซที่สามารถปรับแต่งการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการเว้นระยะห่างจากคันหน้าและสไตล์การขับที่ปรับให้สปอร์ตยิ่งขึ้นได้ โดยผู้ขับสามารถเริ่มเปิดหรือปิดระบบอัตโนมัติด้วยการกดสวิทช์บนพวงมาลัยด้วยสองมือเป็นเวลาสามวินาที

อย่างไรก็ตาม ถ้าตัวรถแจ้งให้ผู้ขับขี่เข้ามาควบคุมตัวรถแต่ผู้ขับยังไม่มีการตอบสนอง ตัวรถจะเคลื่อนตัวไปจอดที่ข้างทางโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย

คนที่ชื่นชอบการขับขี่อาจไม่ค่อยเห็นด้วยกับเทคโนโลยี “รถไร้คนขับ” แต่สำหรับคนที่มองหาความสะดวกสบาย เทคโนโลยีนี้ตอบสนองคุณได้อย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ