เกร็ดวิธีดูแลรถให้เนี๊ยบหลังเทศกาลสงกรานต์ Share this

เกร็ดวิธีดูแลรถให้เนี๊ยบหลังเทศกาลสงกรานต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 April 2558

เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของคนไทยทั่วประเทศ หลายคนนิยมเดินทางท่องเที่ยวออกต่างจังหวัด ขณะที่บางคนพักผ่อนชาร์จแบตอยู่บ้านตลอดวันหยุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อท่านนำรถออกจากบ้านไม่ว่าจะใกล้หรือไกลเพียงใด ย่อมสุ่มเสี่ยงต่อการถูกสาดน้ำและละเลงแป้งจากสองข้างทาง วันนี้ทีมงาน Autospinn จึงนำเคล็ดลับการดูแลรักษารถหลังเทศกาลสงกรานต์เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเริ่มต้นวันทำงานอีกครั้งมาฝากกันครับ

ล้างรถให้เร็วที่สุด

สิ่งที่ควรทำหลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสาดน้ำก็คือการล้างรถให้สะอาดเอี่ยม ชำระคราบแป้งที่เปรอะเปื้อนอยู่รอบตัวรถให้เกลี้ยงเกลา เราขอแนะนำให้ขัดเคลือบสีไปพร้อมกันเลยเพื่อดูแลสีรถให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ ท่านสามารถนำรถเข้าล้างตามคาร์แคร์ต่างๆ ได้ แต่การล้างรถด้วยตนเองยังเปิดโอกาสให้ได้สำรวจร่องรอยรอบตัวรถว่ามีการบุบสลายใดๆ หรือไม่

ไล่ความชื้นภายในตัวรถ

นอกจากการทำความสะอาดภายนอกและดูดฝุ่นภายในรถตามปกติแล้ว ควรนำรถออกตากแดด เปิดหน้าต่างหรือประตูเพื่อไล่ความชื้นและกลิ่นอับที่อาจสะสมอยู่ภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะบนเบาะที่นั่งที่หุ้มด้วยวัสดุผ้า นอกจากนี้ควรนำพรมปูพื้นออกต่างแดดด้วย

ตรวจหาสิ่งผิดปกติ

สำหรับท่านที่เพิ่งกลับจากเดินทางไกล เมื่อล้างตัวถังภายนอกและทำความสะอาดภายในห้องโดยสารจนสะอาดเอี่ยมแล้ว ลองสตาร์ทรถเพื่อดูว่ามีการทำงานผิดปกติใดๆ หรือไม่ โดยเฉพาะเสียงผิดปกติต่างๆ เมื่อเครื่องยนต์เย็นลงแล้ว (หรือวันรุ่งขี้น) ให้ตรวจเช็คระดับลมยางและระดับของเหลวต่างๆ อย่างน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรกและน้ำมันเกียร์

นำรถเข้าตรวจเช็คสภาพรถ

หลายค่ายรถยนต์มักให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรีทั้งก่อนและหลังสงกรานต์ ส่วนใหญ่มักให้บริการจนถึงช่วงสิ้นเดือนเมษายน จึงเป็นโอกาสอันดีที่เจ้าของรถจะนำรถเข้าตรวจสอบชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ ที่เราไม่อาจตรวจสอบได้เอง ทั้งเครื่องยนต์ เบรกและเกียร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ