มหาดไทย-ยุติธรรมเด้งรับลูก ม.44 เพิ่มอำนาจทหารลุยทวงคืนที่ดินป่าไม้ Share this

มหาดไทย-ยุติธรรมเด้งรับลูก ม.44 เพิ่มอำนาจทหารลุยทวงคืนที่ดินป่าไม้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 April 2558

ยังคงคืบหน้าอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้แห่งชาติของรีสอร์ตและสนามแข่งสุดหรูที่เขาใหญ่ ที่น่าจะก่อให้เกิดผลกระทบที่ตามมาอย่างมากมาย หลังจากที่นายกรัฐมนตรีประกาศใช้อำนาจตาม ม.44 เมื่อวานนี้

ผลจากการประกาศดังกล่าวจะทำให้เจ้าหน้าที่ทหารมีบทบาทมากขึ้นในการทำงานประสานงานกับแต่ละกระทรวงในการแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม กระทรวงหลัก ๆ ที่เกี่ยวข้องไม่มองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นปัญหา

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของรีสอร์ทชื่อดัง ว่าได้สั่งกรมที่ดินให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ของรีสอร์ทดังกล่าวว่าได้มาโดยชอบธรรมหรือไม่

ทั้งนี้ หากพบว่าเป็นการได้มาโดยมิชอบก็จะต้องดำเนินการใน 2 เรื่อง ประกอบไปด้วยความผิดของเจ้าหน้าที่ที่ออกเอกสาร และการเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ได้มาโดยมิชอบ

"การให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลการทำงานในแต่ละกระทรวงไม่มีปัญหา เพราะที่ผ่านมาเราก็ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารมาโดยตลอดอยู่แล้ว"

ด้านพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรมมีหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายดูแลปัญหาบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติอยู่แล้ว ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ตนเร่งจัดการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

"ต้องยอมรับว่าปัญหาดังกล่าวมีมาตั้งแต่สมัยที่มีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ซึ่งคนที่ออกมาต่อต้านม.44 ก็เกี่ยวข้องกับรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ไม่เคยแก้ปัญหา ซึ่งปัญหาการบุกรุกป่าไม้ ผมไม่เชื่อว่ารัฐบาลที่ผ่านมาจะมองไม่เห็น"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ