เอชอาร์-วียังไม่เล็กพอ... ฮอนด้าเตรียมพัฒนารถครอสโอเวอร์/เอสยูวีบนพื้นฐานของบริโอ้ Share this

เอชอาร์-วียังไม่เล็กพอ... ฮอนด้าเตรียมพัฒนารถครอสโอเวอร์/เอสยูวีบนพื้นฐานของบริโอ้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 April 2558

ดูเหมือนว่าความพยายามในการแตกไลน์รถยนต์ของฮอนด้าให้ครบยังคงมีอยู่ เมื่อมีข่าวลือว่าฮอนด้าเตรียมตัวที่จะพัฒนารถครอสโอเวอร์/เอสยูวีที่มีขนาดเล็กกว่าฮอนด้า เอชอาร์-วี ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็นอย่างนั้นจริงก็หมายถึงการเอาแพลตฟอร์มของฮอนด้า บริโอ้ มายืดขนาดนั่นเอง

รายงานระบุว่าฮอนด้าประเมินว่าราคาจำหน่ายของเอชอาร์-วีนั้นยังสูงเกินไปสำหรับประเทศกำลังพัฒนาหลาย ๆ แห่ง และมองว่าหลายประเทศยังมีความต้องการอยู่ เพียงแต่ต้องทำสินค้าที่เหมาะสมทั้งรูปลักษณ์ สมรรถนะและราคาจำหน่าย

ฮอนด้า อินเดียเปิดเผยว่าอยู่ระหว่างการเริ่มต้นทำโครงการนี้ให้เป็นจริงขึ้นมา โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้จะใช้แพลตฟอร์มในการผลิตร่วมกับฮอนด้า บริโอ้และฮอนด้า โมบิลิโอ้ แต่ให้ภาพลักษณ์แบบเอสยูวีด้วยล้อขนาดใหญ่และการออกแบบที่ดูบึกบึน

การตกแต่งภายในจะให้ความหรูหรามากกว่ารถยนต์ 2 รุ่นแรก และยังคงคบหากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเหมือนที่ใช้กับโมบิลิโอ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2559 เป็นต้นไป และจะจำหน่ายในภูมิภาคนี้ในหลายประเทศ

ฮอนด้าเองได้จัดแสดงรถยนต์ต้นแบบอย่างฮอนด้า วิชั่น เอ็กซ์เอส-วัน ซึ่งเป็นรถรูปทรงเอสยูวีที่รองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่งที่งานออโต้ เอ็กซ์โปในอินเดียก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะเป็นรถที่ใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อยอดในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ