ความฝัน 27 ปี ที่เป็นจริง คุยกับฟิล์มคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในศึกการแข่งขันระดับโลก Share this

ความฝัน 27 ปี ที่เป็นจริง คุยกับฟิล์มคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในศึกการแข่งขันระดับโลก

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 April 2558

หลังจากที่หนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ คว้าแชมป์ WSS ในการแข่งขันที่สนาม ช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล ได้สำเร็จ กลายเป็นคนไทยคนแรกในสังเวียนการแข่งขันระดับโลกที่คว้าเอาโพเดียมอันดับ 1 มาได้ เรามีโอกาสได้พูดคุยกับเขาถึงความภาคภูมิใจและความกดดันของการแข่งขันครั้งนี้ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

"ทุกอย่างไม่ได้เกิดจากผมคนเดียว" หนุ่มฟิล์มบอกตั้งแต่เริ่มต้นบทสัมภาษณ์ ความสำเร็จของเขาไม่ได้มาจากตัวเขาเพียงคนเดียว แต่เป็นเพราะคนอีกหลายๆ คน กลุ่มคนอีกหลายๆ กลุ่ม และคนไทยทุกคน ที่มีส่วนช่วยในการสนับสนุน และทำให้เขามีวันนี้

bCJPnbyqad

ฟิล์มเล่าว่าตอนซ้อมเองก็ค่อนข้างกังวลเนื่องจากทำเวลาได้ไม่ค่อยดีอย่างที่ตั้งใจเท่าไรนัก ยังต้องพยายามปรับให้ดีขึ้น ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะได้ยืนบนโพเดียมในตอนจบ ฝันไว้เต็มที่ก็แค่อันดับที่ 3 เพราะเจอปัญหาหลายอย่าง แต่อยู่ๆ พอถึงวันแข่งทุกอย่างก็ดูเป็นใจไปหมด ปัญหาหลายๆ อย่างที่พยายามแก้มาหลายวันก็ดูคลี่คลาย อะไรหลายๆ อย่างดูลงตัวไปหมด

"ตอนควอลิฟายค่อนข้างกดดัน เนื่องจากมีปัญหาและเวลาของคู่แข่งก็ค่อนข้างสูสี แต่อะไรจะเกิดก็เกิด ปล่อยวางความกังวลและทำให้ดีที่สุด" ซึ่งหนุ่มฟิล์มก็ทำผลงานออกมาได้ดีเลยทีเดียว ใช้เวลาไม่กี่รอบในการไล่ขึ้นมาจนถึงอันดับที่ 2 และแล้วฉากสุดดราม่าที่ชาวไทยหลายคนคงจำกันได้ดีก็เกิดขึ้น จังหวะที่ผู้ชมเกือบทั้งประเทศตัดใจแล้วว่า ฟิล์มคงทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 2 เพราะตัวแข่งจาก เอ็มวี ออกุสต้าฉีกหนีฟิล์มทุกช่วงทางตรง แต่สุดท้ายก็มีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทำให้คนทั้งประเทศร่วมถึงผู้ชมในสนามแข่งนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้

mrnatti-4-2

คลูเซล นักแข่งแถวหน้าในรุ่น เวิล์ดซูเปอร์สปอร์ตจาก เอ็มวี ออกัสต้า ดูเหมือนจะไม่ยอมให้ฟิล์มแย่งตำแหน่งผู้นำไปได้ง่ายๆ แต่ทว่าอยู่ๆ เครื่องยนต์ของคลูเซลก็เกิดปัญหาแล้วก็กลายเป็นฟิล์มที่เปิดคันเร่งขึ้นแซงมาอยู่ในอันดับที่ 1 เรียกเสียงเฮได้ลั่นสนาม "ผมก็งงว่าอยู่ดีๆ คู่แข่งก็หยุดซะอย่างงั้น ตอนนั้นเลยมั่นใจว่ายังไงก็ชนะแน่นอน"

สุดท้ายความฝันของชาวไทยและความฝันตลอด 27 ปีของเด็กหนุ่มคนหนึ่งก็ได้กลายเป็นจริง ภาพความประทับใจของหนุ่มฟิล์มบนโพเดียมอันดับ 1 ในศึกการแข่งขันระดับโลกคงเป็นที่จดจำของชาวไทยไปอีกหลายปี 27 ปีที่ฝันว่าจะได้คว้าแชมป์ในศึกการแข่งขันระดับโลกในบ้านเกิดได้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว

IMG_0619

ไม่เพียงแค่ฟิล์มเท่านั้นแต่น้องชาวอย่างโฟล์ทเองก็ทำผลงานได้ดีจนพี่ชายยังต้องเอ่ยปากว่า "โฟล์ตคงกลายเป็นคู่แข่งในอนาคต" ความเหน็ดเหนื่อยที่ลงแรงฝึกฝนร่วมกันของสองพี่น้องแสดงให้เห็นด้วยตำแหน่ง ท๊อป5 ในศึกการแข่งขันระดับโลกของ ฟิล์มและโฟล์ท

ทั้งหมดที่ทำให้ฟิล์มมาถึงวันนี้ได้ไม่ใช่เพราะความสามารถของเจ้าตัวเพียงอย่าเดียวเท่านั้น แต่เป็นเพราะความสนับสนุนและเเรงเชียร์จากทุกคน แชมป์ที่ได้ในบ้านเกิดครั้งนี้ฟิล์มจึงขอมอบให้กับทุกคน และเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เช่นเดียวกับที่ฟิล์มเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 9 ที่เป็นเลขประจำรัชสมัยและเลขมงคลของชาวไทยเช่นกัน

vDlPYj4C1x

การแข่งขันที่เหลือตลอดฤดูกาลหนุ่มฟิล์มตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด และวางเป้าหมายไว้ที่โพเดียมทุกสนามเพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง ท๊อป5 ของการแข่งขันระดับโลกรายการนี้ ขอให้ชาวไทยร่วมกันเชียร์และให้กำลังใจนักแข่งไทยเพียงคนเดียวในรายการระดับโลกรายการนี้กันด้วย

IMG_0656


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ