น้ำมันลดไม่พอ แอลพีซีกระทบซ้ำซ้อน หลังพลังงานเตรียมเก็บภาษีป้ายทะเบียนเพิ่มเติม Share this

น้ำมันลดไม่พอ แอลพีซีกระทบซ้ำซ้อน หลังพลังงานเตรียมเก็บภาษีป้ายทะเบียนเพิ่มเติม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 April 2558

ผู้ใช้รถยนต์ติดตั้งแอลพีซีเตรียมได้รับผลกระทบเพิ่มหลังกระทรวงพลังงานเตรียมเจรจากรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ขอเก็บภาษีป้ายทะเบียนเพิ่ม พร้อมอาจเก็บภาษีนำเข้าอุปกรณ์ตัวถังเพื่อลดการใช้งานในอนาคต

วิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานจะหารือกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เพื่อเก็บภาษีป้านทะเบียนสำหรับรถยนต์ที่ใช้ก๊าซแอลพีจีเพิ่มขึ้นในอนาคต

รวมถึงการขอให้พิจารณาเก็บภาษีนำเข้าอุปกรณ์ ตัวถังแอลพีจีที่นำมาดัดแปลงติดตั้งใช้ในรถยนต์เพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะทำให้ปริมาณรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ 1.-1.2 ล้านคันจะลดลง ทำให้ปริมาณการใช้ก๊าซ 17.05 กิโลกรัมต่อวันลดลงเช่นกัน

"รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนที่จะไม่ส่งเสริมการใช้ก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ในภาคขนส่งอยู่แล้ว ดังนั้น ธุรกิจปั้มแอลพีจีที่มีอยู่ 2,003 แห่งในปัจจุบันก็ควรที่จะชะลอการขยายปั้มเช่นกัน"

ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานมีแผนที่จะปรับโครงสร้างภาษีสสรรพสามิตของแอลพีจีภาคขนส่งให้เท่ากับภาษีน้ำมันที่จัดเก็บ 4-5 บาทต่อลิตร โดยจะจัดเก็บภาษีที่หัววจ่ายเพื่อให้ง่านต่อการป้องกันการลักลอบใช้งานข้ามประเภท ซึ่งจะทำให้ราคาไม่ต่างจากน้ำมันนัก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ