5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ปิกอัพใหม่เอี่ยมถอดด้ามจากพี่เบิ้ม Share this

5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ปิกอัพใหม่เอี่ยมถอดด้ามจากพี่เบิ้ม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 May 2558

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก โตโยต้าได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกหลายประการสำหรับ 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่หลายประการ

แม้เราจะทราบจากการเปิดตัวในช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่ารีโว่ใหม่มาพร้อม 3 ตัวถังหลักและ 33 รุ่นย่อยที่วางราคาจำหน่ายไล่กันไปตั้งแต่ 5.69 แสน - 1.139 ล้านบาท และมาพร้อมกับเครื่องยนต์และอุปกรณ์แปลกใหม่มากมายหลายชนิด

อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับผู้บริหารเพิ่มเติมในช่วงหลังการเปิดตัว เราได้พบว่ามีข้อมูลที่น่าสนใจมากมายหลายประการที่น่าจะรู้จักกับรถคันนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นพื้นฐานการตัดสินใจว่าอยากเป็นเจ้าของหรือไม่

และนี่คือ 5 เรื่องน่ารู้ที่เราเลือกมาฝากกัน!!!

IMG_5158

1.น้ำหนักตัวถังที่เพิ่มมากขึ้น

ด้วยการพัฒนาอย่างหลากหลาย ทำให้โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่มีน้ำหนักตัวถังที่เพิ่มมากขึ้น โดยน้ำหนักไล่กันไปตั้งแต่ 1,500-2,000 กิโลกรัม ทำให้ถูกมองว่ารถคันนี้จะถูกดันขึ้นไปเป็นรถยนต์ปิกอัพขนาดใหญ่หรือไม่

ผู้บริหารโตโยต้าระบุว่าภายใต้กฎหมายใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง รถปิกอัพ 1 ตันในประเทศไทยสามารถมีน้ำหนักได้มากถึง 2,200 กิโลกรัม แต่ก็ยังไม่มีแผนที่จะส่งออกไปทำตลาดในกลุ่มรถปิกอัพยักษ์แต่อย่างใด

IMG_5121

2.มาตรฐานไอเสียพร้อมรับโครงสร้างภาษีใหม่

จากข้อกำหนดพื้นฐานการปล่อยไอเสียสำหรับโครงสร้างภาษีใหม่ที่จะใช้ในปี 2559 รถปิกอัพจะต้องปล่อยไอเสียต่ำกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร หากไม่ต้องการเสียภาษีเพิ่มขึ้น

ผู้บริหารโตโยต้าระบุว่าเครื่องยนต์ใหม่นั้นได้ทำการพัฒนามารองรับมาตรฐานดังกล่าวแล้ว แต่ในรถบางรุ่นก็จะต้องเสียภาษีเพิ่มตามข้อกฎหมายอยู่ดี เพราะฉะนั้น จองให้เรียบร้อยในปีนี้จะดีที่สุด

IMG_5186

3.ขนาดของรถยาวขึ้น แต่คงมิติเดิม

การพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ของโตโยต้านั้น มีเงื่อนไขในเรื่องของการเพิ่มข้อกำหนดให้ผ่านมาตรฐานการส่งออกทั่วโลก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านมิติของรถเพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยมากขึ้น

แม้ในภาพรวมของมิติจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ด้านหน้าของรถถูกยืดออกมา 90 มิลลิเมตร เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับคนเดินถนน ขณะเดียวกัน ก็ได้ปรับเปลี่ยนกระบะให้มีความสามารถในการบรรทุกสินค้าได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

IMG_5154

4.ใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพิ่มมากขึ้นจากวีโก้

แม้วีโก้จะทำตลาดมายาวนาน 11 ปี ทำให้มีอัตราการใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพื่อการผลิตสูงถึง 93% แต่โตโยต้าก็ไม่ได้หยุดยั้งในการพัฒนาให้สัดส่วนการใช้ชิ้นส่วนในประเทศปรับเพิ่มขึ้นไปจากเดิมอีกในรีโว่นี้

ประธานโตโยต้าระบุว่ารีโว่ใหม่นั้น มีอัตราการใช้ชิ้นส่วนในประเทศไทยมากถึง 95-97% หรืออาจจะพูดได้ว่าเกือบทั้งคันที่เป็นชิ้นส่วนที่ถูกพัฒนาและผลิตในประเทศไทย ในฐานะฐานการผลิตที่สำคัญของรถรุ่นนี้

IMG_5162

5.รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง บี20

มีคำถามในห้องประชุมว่าโตโยต้านั้นเตรียมพร้อมสำหรับการรองรับการใช้งานน้ำมันเชื้อเพลิง บี7 ที่มีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับน้ำมันดีเซลในประเทศไทยในอนาคตหรือไม่

วิศวกรของโตโยต้าตอบว่า เครื่องยนต์จีดีใหม่นั้น ไม่ได้พัฒนามาโดยมุ่งไปที่น้ำมันเชื้อเพลิงบี7 แต่โตโยต้าพัฒนาให้เครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถรองรับการใช้งานเชื้อเพลิงบี20 ได้เป็นที่เรียบร้อย เพราะฉะนั้นจึงไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ