Audi ส่งจักรยานเสือหมอบน้ำหนักเบาหวิวแต่ราคาหนักอึ้งขายในญี่ปุ่น Share this

Audi ส่งจักรยานเสือหมอบน้ำหนักเบาหวิวแต่ราคาหนักอึ้งขายในญี่ปุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 May 2558

หลังจากเผยโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ออดี้ได้ฤกษ์วางขายจักรยานเสือหมอบสุดหรูรุ่นพิเศษในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้สัมผัสก่อนใคร

ออดี้ สปอร์ต เรซซิง ไบค์ (Audi Sport Racing Bike) โชว์ตัวอยู่ในโชว์รูมของออดี้ในย่านชิบุยะ ใจกลางกรุงโตเกียว เคาะราคาจำหน่ายที่ 19,650 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 650,000 บาทซึ่งเป็นราคาที่สามารถซื้อรถขนาดเล็กทั้งในญี่ปุ่นและเมืองไทยได้สบาย

ค่ายรถยักษ์เยอรมันระบุว่าเฟรมของจักรยานคันนี้มีน้ำหนักเพียง 790 กรัมเท่านั้น ซึ่งเบากว่าสมาร์ทโฟน iPhone 6 Plus เสียอีก โดยตัวเฟรมใช้เนื้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่เรียกว่า T1000 ซึ่งเป็นวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่งออดี้ ผลิตโดยบริษัทโทเรย์ อินดัสตรีส์ของญี่ปุ่น

โฆษกของออดี้ระบุว่าน้ำหนักรวมของจักรยานอยู่ที่เพียง 5.8 กก. เท่านั้น “ผมไม่เชี่ยวชาญด้านจักรยานเสือหมอบ แต่ผมสามารถพูดได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาจักรยานที่มีน้ำหนักไม่ถึง 6 กก. ” โฆษกเผย

เหตุผลสำคัญที่ราคาจำหน่ายของจักรยานคันนี้แพงหูฉี่ก็เป็นเพราะการใช้วัสดุน้ำหนักเบาเกือบทั้งคันนั่นเอง โดยทางออดี้จะผลิตออกขายทั่วโลกเพียง 50 คันและอาจจำหน่ายในญี่ปุ่นเพียงคันเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ