GM ยืนยันอนาคตของโลกยานยนต์คือ “พลังงานไฟฟ้า” Share this

GM ยืนยันอนาคตของโลกยานยนต์คือ “พลังงานไฟฟ้า”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 May 2558

เจนเนอรัล มอเตอร์สพึ่งพารถเอสยูวีและรถกระบะขนาดใหญ่ทำตลาดมาอย่างยาวนาน แต่ล่าสุด ยักษ์ใหญ่อเมริกันประกาศเน้นการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าเพราะเชื่อว่าจะเป็นอนาคตที่สดใสของอุตสาหกรรมยานยนต์

“บริษัทฯ เชื่อว่าอนาคตของโลกยานยนต์คือรถพลังงานไฟฟ้า เราทุ่มเทเงินหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการพัฒนาและผลิตรถพลังงานไฟฟ้าซึ่งเกิดจากทีมพนักงานของเราภายในองค์กร” จีเอ็มระบุในรายงานการพัฒนายานยนต์เพื่อความยั่งยืนประจำปี 2015

ปัจจุบัน จีเอ็มมีรถพลังไฟฟ้าโลดแล่นอยู่บนถนนในอเมริการาว 180,000 คัน ถึงแม้จะน้อยกว่ารถกระบะและรถประเภทอื่น แต่จีเอ็มก็ยังยึดมั่นในการพัฒนารถเทคโนโลยีพลังงานทางเลือกต่อไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/chevy-bolt-ev-concept-5_653.jpg

“จีเอ็มจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ไปอย่างสิ้นเชิง” บ็อบ เฟอร์กูสัน รองประธานอาวุโสของจีเอ็มกล่าว

ค่ายรถจากดีทรอยท์รายนี้เตรียมทำตลาดเชฟโรเลต โวลต์ เจนเนอเรชั่นที่สองภายในปีนี้ ตามมาด้วยมาลิบู ไฮบริดและโบลต์ รถพลังไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีระยะทางขับเคลื่อนมากกว่า 320 กม.ที่จะออกขายในปีหน้า

ขณะเดียวกัน จีเอ็มยังให้ความสำคัญกับตลาดรถกระบะและรถเอสยูวีต่อไปโดยเฉพาะในตลาดอเมริกา โดยเพิ่งทุ่มเงินลงทุน 1.2 พันล้านเหรียญฯ ในการปรับปรุงโรงงานอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัสสำหรับการผลิตรถเอสยูวีขนาดใหญ่โดยเฉพาะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ