Lamborghini Huracan และ Audi R8 จะใช้ขุมพลัง 5 สูบสำหรับตลาดเอเชีย Share this

Lamborghini Huracan และ Audi R8 จะใช้ขุมพลัง 5 สูบสำหรับตลาดเอเชีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 May 2558

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่าลัมบอร์กินี่ ฮูราคานและออดี้ อาร์ 8 ที่จัดจำหน่ายในเอเชียอาจวางเครื่องยนต์ 5 สูบพ่วงเทอร์โบ ความจุ 2.5 ลิตรแทนบล็อก V10

เวบไซต์ Car and Driver รายงานว่าภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะประเทศจีนมีการเก็บภาษีเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ที่สูงมาก ทำให้โฟล์คสวาเกน กรุ๊ปกำลังพิจารณาใช้เครื่องยนต์บล็อกเล็กพ่วงเทอร์โบชาร์จสำหรับฮูราคานและอาร์ 8 แทน

ปัจจุบันซูเปอร์คาร์ทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์ V10 ไม่มีระบบอัดอากาศ อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์ 5 สูบ TFSI ก็ถือว่าแรงไม่แพ้กัน เพราะอาจใช้เทอร์โบที่ทำงานด้วยไฟฟ้า รีดพละกำลัง 600 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตรแบบเดียวกับที่วางอยู่ในรถต้นแบบออดี้ ทีที คลับสปอร์ต เทอร์โบ (Audi TT Clubsport Turbo)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lamborghini-sells-3000-Huracans.jpg

“การใช้พลังไฟฟ้าอาจมีความจำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก ถึงแม้จะพ่วงเทอร์โบแล้วก็ตาม” ไฮนซ์ ปีเตอร์ โฮลเลอร์เวเกอร์ ผู้อำนวยการของ Quattro GmbH กล่าว “แต่ปัญหาของการใช้พลังไฟฟ้าก็คือน้ำหนักแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างมาก ซึ่งเราต้องปรับปรุงสมรรถนะกันต่อไป”

ออดี้เคยออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาไม่สนใจที่จะทำตลาดอาร์ 8 ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก เนื่องจากอาร์ 8 ขุมพลัง V8 รุ่นก่อนหน้านี้มียอดขายน้อยมาก เมื่อเปิดตัวอาร์ 8 เจนเนอเรชั่นใหม่จึงมีเฉพาะขุมพลัง V10 เท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ