มาสด้าเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ในไทย ส่งอะไหล่ 2 และบีที-50 รองรับอาเซียน-ตลาดโลก Share this

มาสด้าเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ในไทย ส่งอะไหล่ 2 และบีที-50 รองรับอาเซียน-ตลาดโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 May 2558

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ผลักดันประเทศไทยขึ้นเป็นฐานการกระขายอะไหล่รถยนต์ทั้งในอาเซียนและตลาดโลก โดยอะไหล่หลักได้แก่ปิกอัพบีที-50 และมาสด้า 2

หลังจากลงทุนจำนวนมากในประเทศไทยเพื่อเปิดสายการผลิตรถยนต์สำหรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออก มาสด้าได้แถลงเปิดศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์แห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการบนถนนบางนา-ตราด

ฮิเดสีเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท มาสด้า โลจิสติกส์ แอนด์ ยูเซ็น (เอเชีย) จำกัด จะช่วยเหลือในการบริหารจัดการอะไหล่ให้กับตัวแทนจำหน่ายทั้ง 125 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ มาสด้าจะใช้ศูนย์ดังกล่าวในการจัดส่งอะไหล่ไปในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงส่งออกอีกกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยมีอะไหล่ของรถปิกอัพบีที-50 และมาสด้า 2 ใหม่เป็นสินค้าหลักที่มีการจัดส่ง

"ในอดีต มาสด้าทำการบริหารอะไหล่ผ่านคู่ค้าในภูมิภาค ทำให้โครงสร้างการบริการของเรายังเป็นรองคู่แข่ง การเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ในครั้งนี้ จะทำให้มาสด้าสามารถให้บริการด้านอะไหล่ได้ด้วยคุณภาพสูงสุด"

20150512_094429

สำหรับศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ของมาสด้า มีพื้นที่กว่า 2.22 หมื่นตารางเมตร มีจำนวนอะไหล่หมุนเวียนกว่า 5.35 หมื่นรายการจากซัพพลลายเออร์ 260 ราย ซึ่งคิดเป็นมูลค่าสินค้าหมุนเวียนในโกดังกว่า 360 ล้านบาท

ทัั้งนี้ มาสด้าได้เตรียมแผนงานสำหรับการส่งอะไหล่ไปยังดีลเลอร์ทั่วประเทศ โดยในพื้นที่กทม.จะมีรถส่ง 6 คัน วันละ 2 เที่ยว และต่างจังหวัดวันละ 1 เที่ยว นอกจากนี้ ศูนย์ดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการกระจายอะไหล่ที่เกี่ยวข้องไปยังตลาดโลกอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ