เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุ่มกว่า 100 ล้านยูโร เปิดศูนย์ทดสอบการชนที่ทันสมัยที่สุดในโลก Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุ่มกว่า 100 ล้านยูโร เปิดศูนย์ทดสอบการชนที่ทันสมัยที่สุดในโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 May 2558

หลังจากเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2556 ศูนย์การทดสอบการชนแห่งใหม่ล่าสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์ทดสอบที่ทันสมัยที่สุดของโลก ก็ได้ฤกษ์เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการที่เมืองซิงเดิลแฟงเกน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุว่างบประมาณในการก่อสร้างศูนย์แห่งนี้มากกว่า 100 ล้านยูโร (กว่า 3.8 พันล้านบาท) เพื่อก่อสร้างพื้นที่การทดสอบขนาด 270x170 เมตร และเป็นพื้นที่การทดสอบแบบไม่มีเสากั้นตรงกลาง

พื้นที่ตรงกลางซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทดสอบขนาด 90x90 เมตรเปิดโอกาสในการทดสอบภายใต้สถานการณ์ใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจราจรในสี่แยกที่พลุกพล่าน หรือสถานการณ์ก่อนเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง

ทั้งนี้ ศูนย์ทดสอบที่มีขนาดใหญ่โตกว่าสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานนั้น พร้อมที่จะเปิดใช้ในการทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ อย่างเป็นทางการในช่วงฤดูหนาวปี 2559 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์

15C509_02

โธมัส แมร์เคอร์ ผู้อำนวยการฝายตัวถังและความปลอดภัย ฝ่านพัฒนารถยนต์นั่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ กล่าวว่าในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกด้านความปลอดภัย เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ทำให้แน่ใจว่าการทดสอบการชนนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

"แม้แต่ในยุคของการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ การทดสอบการชนก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่สามารถละเลยได้ และยังเป็นการยืนยันให้เห็นถึงระบบป้องกันการชนก่อนเกิดอุบัติเหตุด้วยมาตรฐานสูงสุดของเราได้เป็นอย่างดี"

เขาบอกอีกว่า ศูนย์การทดสอบแห่งใหม่ที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า The new Technology Centre for Vehicle Safety (TFS) จะช่วยให้การทดสอบรถยนต์ในอนาคตเป็นไปตามมาตรฐานอันยิ่งยวด ไม่ใช่เป็นการเทสต์เพียงแค่สินค้ารุ่นใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ