Nissan ยืนยันรถขับขี่อัตโนมัติพร้อมแน่ปี 2020 แต่ถามรัฐบาลพร้อมหรือเปล่า? Share this

Nissan ยืนยันรถขับขี่อัตโนมัติพร้อมแน่ปี 2020 แต่ถามรัฐบาลพร้อมหรือเปล่า?

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 May 2558

หัวเรือใหญ่ของนิสสันยืนยันว่ารถที่ใช้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติจะเปิดตัวภายในปี 2020 อย่างแน่นอน แต่สาธารณชนจะได้ใช้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับหน่วยงานรัฐบาลว่าจะเตรียมความพร้อมได้มากน้อยเพียงใด

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสันกล่าวว่า บริษัทฯ มีความคืบหน้าที่ดีในการพัฒนารถที่ใช้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติออกทำตลาดในอีก 5 ปีข้างหน้า แต่อุปสรรคสำคัญอยู่ที่การบังคับใช้กฎหมายและปรับเปลี่ยนกฎระเบียบต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถใช้รถประเภทนี้ได้

“ระบบขับขี่อัตโนมัติจะเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยียานยนต์ที่มีความสำคัญในอนาคต ผลการศึกษาตลาดระบุว่าคนรุ่นใหม่ต้องการใช้เทคโนโลยีนี้ รวมถึงการเชื่อมต่อและรถที่ปราศจากมลพิษ” กอส์น กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ของนิสสันในเมืองโยโกฮาม่าของญี่ปุ่น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nissan-leaf-at-nissan-autonomous-2.jpg

กอส์น อธิบายว่า “การเชื่อมต่อ” นั้นหมายถึงการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต การชมภาพยนตร์และความบันเทิงอื่นๆ เหมือนกับนั่งอยู่ในบ้านหรือสำนักงาน สำหรับรถปราศจากมลพิษ กอส์นกล่าวเสริมว่านิสสันให้ความสำคัญที่รถพลังงานไฟฟ้ามากกว่าเทคโนโลยีอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ กอส์นออกมาเปิดเผยว่ารถขับขี่อัตโนมัติจะต้องใช้เวลาพัฒนา “อย่างน้อย 10 ปี” แต่นั่นหมายถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพา “มนุษย์” เลย

แต่กอส์นชี้ว่าระบบขับขี่อัตโนมัติภายในปี 2020 จะเป็นการเพิ่ม “สุนทรียภาพ” ในการขับขี่มากกว่าการให้รถขับเคลื่อนไปโดยอัตโนมัติเต็มรูปแบบโดยผู้ขับไม่มีส่วนร่วม

“ถึงแม้ในอนาคตระยะไกล นิสสันจะเปิดตัวรถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเรา” ซีอีโอของนิสสันกล่าว “ลูกค้ายังคงมีแนวคิดแบบอนุรักษ์นิยม ซึ่งทำให้เราวิตกกังวลไม่น้อย”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ