บิ๊กตู่วอนผู้ใช้รถทุกประเภทมีจิตสำนึกร่วมกันในการใช้ถนน ขู่ทำผิดต่อเนื่องเพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีวิต Share this

บิ๊กตู่วอนผู้ใช้รถทุกประเภทมีจิตสำนึกร่วมกันในการใช้ถนน ขู่ทำผิดต่อเนื่องเพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีวิต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 May 2558

นายกรัฐมนตรีออกมาประกาศยอมรับแม้จะดำเนินการจัดระเบียบสังคมมานานเกือบ 1 ปี แต่จำเป็นที่จะต้องสร้างจิตสำนึกทางสังคมของประชาชนควบคู่กันไป ชี้ต้องยึดใบอนุญาต-ห้ามขับรถสำหรับผู้ก่อเรื่อง ถ้าไม่จำต้องเพิกถอนตลอดชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ว่าหลังจากที่ได้มีการจัดระเบียบสังคมมาเกือบ 1 ปี ทั้งในเรื่องของการจัดระเบียบรถตู้ รถเมล์ รถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่ต้องดำเนินการคู่ไปกับการสร้างจิตสำนึกทางสังคมของประชาชน

ทั้งนี้ นายกฯ ระบุว่าปัจจุบันอุบัติเหตุบนท้องถนนมีจำนวนมาก ส่วนใหญ่ผู้ใช้รถไม่ค่อยระมัดระวัง ไม่เผื่อแผ่แบ่งปัน ไม่เคารพกฎหมาย ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสารสาธารณะ และรถบรรทุกขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ก็พยายามกวดขันทุกระบบอยู่แล้ว ตั้งแต่ความเข้มงวดในการออกใบขับขี่ การใช้ถนน และการปฏิบัติตามกฎจราจร

ตลอดจนการเพิ่มมาตรการ ใครโดนใบสั่งเกินกี่ครั้งต่อปี จนต้องเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ เลิกการอนุญาตขับรถต่อไปแล้วสอบกันใหม่ ขณะนี่ก็ได้เร่งไปหลายเรือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถจักรยาน แล้วก็มีการบาดเจ็บเสียชีวิต กวดขันไม่ว่าใครที่ทำให้เกิดความเดือดร้อน อาจจะต้องยึดใบอนุญาตและห้ามการขับรถไประยะเวลาหนึ่ง ถ้าไม่เข็ดหลาบกันก็เพิกถอนตลอดชีวิตไป

"คนใช้รถต้องเผื่อแผ่แบ่งปันกันนะครับ ระมัดระวังกันด้วย ไม่ใช่ว่าไม่รับผิดชอบใครเลย มุ่งเน้นแต่ประโยชน์ของตนเอง ใช้กฎหมายอย่างเดียวก็ไม่ได้ จะให้รัฐบาลจะแก้อย่างเดียวก็ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนกัน ต้องร่วมมือกันทุกคนนะ"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ