เผยยอดขาย Porsche ทำสถิติใหม่ แต่ส่วนใหญ่เป็นรถเอสยูวี Share this

เผยยอดขาย Porsche ทำสถิติใหม่ แต่ส่วนใหญ่เป็นรถเอสยูวี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 May 2558

ปอร์เช่ซึ่งสร้างชื่อเสียงโด่งดังในการเป็น “ค่ายรถสปอร์ตพรีเมียม” มานานหลายทศวรรษ ล่าสุดกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของบริษัทกลายเป็น “ค่ายรถเอสยูวีพรีเมียม” ไปเสียแล้ว

ช่วงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปอร์เช่ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่ายอดขายรวมพุ่งทะลุเกินกว่า 5,000 คันต่อเดือนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูรายละเอียดกันลึกๆ จะพบสิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้น

ยอดขายในเดือนเมษายนของปอร์เช่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 28% ไปอยู่ที่ 5,217 คันเมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ในขณะเดียวกัน ยอดขายบ็อกสเตอร์/เคย์แมน 911/918 คาเยนน์และพานาเมร่ากลับปรับลดลงทั้งหมด

มีเพียงรุ่นเดียวที่ทำยอดขายได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจนั่นคือ มาแคน รถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่มีตัวเลขสูงถึง 1,537 คันในเดือนเมษายน (เทียบกับปีที่แล้วไม่ได้เพราะเพิ่งเปิดตัว) โดยเป็นรองเพียงคาเยนน์ที่มียอดขาย 1,773 คันและนั่นหมายถึงรถสองรุ่นที่มียอดขายสูงสุดของปอร์เช่คือรถเอสยูวีทั้งหมด

ยอดขายรถเอสยูวีคิดเป็นสัดส่วน 63% ของยอดขายรถปอร์เช่ทั้งหมด โดยก่อนหน้าการเปิดตัวมาแคน รถเอสยูวี (คาเยนน์) มียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 45% ของยอดขายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนชี้ว่ายอดขายรถเอสยูวีที่สูงจะช่วยให้ปอร์เช่มีเงินทุนในการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ได้ต่อไปในอนาคตและไม่ส่งผลกระทบต่อแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งมายาวนานอย่างปอร์เช่แน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ