2015 เชฟโรเลต โคโรลาโด ไฮ คันทรี่ อัดออพชั่้นดูดตลาดพรีเมียม ใช้งานเยี่ยมพอตัว Share this

2015 เชฟโรเลต โคโรลาโด ไฮ คันทรี่ อัดออพชั่้นดูดตลาดพรีเมียม ใช้งานเยี่ยมพอตัว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 May 2558

เชฟโรเลต ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2015 เชฟโรเลต โคโรลาโด ไฮ คันทรี่ ไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อเสริมทัพตลาดรถปิกอัพระดับพรีเมียมที่ระบุว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา


ความสำคัญของรถรุ่นนี้คือรถปิกอัพรุ่นแรกที่เปิดตัวหลังจากมีการปรับแผนงานการบริหารงานในประเทศไทยหันมาเน้นรถเชิงพาณิชย์เป็นหลัก และก็สร้างความประหลาดด้วยการเปิดตัวสินค้าเพื่อจับกลุ่มลูกค้าพรีเมียม แทนที่จะมุ่งเน้นตลาดแมสเหมือนที่ผ่านมา

ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปรอบคัน โคโรลาโด ไฮ คันทรี่ มีความโดดเด่นและแตกต่างมากขึ้นเมื่อเทียบกับรถรุ่นพื้นฐาน และมีความโดดเด่นไม่แพ้บรรดาปิกอัพตกแต่งรุ่นท๊อปต่าง ๆ แม้จะแลกมาด้วยราคาจำหน่ายถึง 1.029 ล้านบาทก็ตาม

โดยภาพรวม ล้อที่มี่ขนาดใหญ่ขึ้นทำให้บุกตะลุยไปบนถนนทางหลวงและทางลื่นได้ดีขึ้นเล็กน้อย ขณะที่เครื่องยนต์บล็อก 2.8 ลิตรที่นำมาใช้ก็ยังเป็นเครื่องยนต์ที่ดุเดือดและส่งกำลังได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่รอบต่ำจนถึงสูง

เอาเป็นว่าเลือกใช้งานกันตามจริตก็แล้วกันครับ ช่วงนี้ตลาดปิกอัพแข่งกันแรงเหลือเกิน รอดูรีวิวอื่น ๆ ประกอบกันไปด้วยก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด...

Colorado High Country_Marina 8

ภายนอกตกแต่งดุดัน เพิ่มออพชั่นหลากหลาย

โคโรลาโด ไฮ คันทรี่ มาพร้อมชุดแต่งมากมายที่ทำให้รถดูเด่นขึ้นมาทันที ที่เด่นจริงก็คือล้ออัลลายขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่ที่สวยบาดตาใช่ย่อย เรียกว่าน่าจะมีคนเอารถรุ่นเดิม ๆ ไปหาเปลี่ยนกันมากพอสมควรในอนาคตอันใกล้

โคมไฟหน้าสีเข้ม กระจังหน้าสีเทาอ่อนสลับดำ รวมถึงแผงกันชนเสริมและเสาหลังคากลางด้วยวัสดุพื้นผิวมันเงา ติดตั้งราวหลังคาแนวขวาง โครงเหล็กแบบสปอร์ต ลายโครเมียมด้านข้างตัวรถและกระจกมองข้าง ที่เปิดฝากระบะท้ายสีดำโครเมียม ติดตั้งมาให้เรียบร้อย

สิ่งที่ดูจะเป็นปัญหาที่สุดในความรู้สึกผมก็คงจะเป็นเจ้ากรอบตกแต่งฝากระบะที่ดูก๊อกแก๊กไปเล็กน้อย และดูเหมือนติดตั้งเข้าไปแล้วจะทำให้คุณสมบัติด้านการบรรทุกถูกเบียดบังลงไปเสียเล็กน้อย แต่ก็อย่างว่าไม่ได้จับกลุ่มคนขนของอยู่แล้ว เอาสวยเข้าว่าไว้ก่อนก็ไม่ผิดกติกา

Colorado High Country ext. 15

เครื่องยนต์ 2.8 ลิตรตอบสนองได้ดีทุกย่านความเร็ว

เครื่องยนต์ที่ไม่ได้รับการดัดแปลงอะไรเลยถูกติดตั้งมาสำหรับรุ่นไฮ คันทรี่ ทั้งหมด โดยในเรื่องของสมรรถนะแม้จะไม่ได้โดดเด่นออกมาจนออกนอกหน้า แต่ก็ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองที่ดีในทุกย่านความเร็ว แม้ในบางช่วงอาจจะมีอาการลากรอบกันให้เห็นบ้างก็ตาม

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ เจนเนอเรชั่นที่สองซึ่งทำให้ไฮ คันทรี่ เป็นรถกระบะที่ทรงพลังและมีแรงบิดสูงที่สุดในรถตลาดเดียวกัน เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า (147 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที

ในช่วงของการออกตัวอาจจะรู้สึกถึงอาการตื้อกว่าในรุ่นมาตรฐานบ้างเล็กน้อย เพราะด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นและขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น แต่หากติดลมแล้ว การตอบสนองจะเปลี่ยนมาจี๊ดจ๊าดขึ้นอย่างรู้สึกได้ เรียกว่าไม่แพ้เครื่องยนต์ของคู่แข่งหลายรายเลยทีเดียว

Colorado High Country int. 1

ภายในสวยหรู ดูดีขึ้นเป็นกอง

จุดที่สวยงามขึ้นอย่างเห็นได้ชัดสำหรับภายในห้องโดยสารของไฮ คันทรี่ ก็คือเบาะหนังสีน้ำตาลที่ดูดี มีชาติตระกูลมากจนไม่น่าเชื่อว่าจะมาติดตั้งอยู่ในรถปิกอัพ แถมยังให้การรับน้ำหนักที่ดี แม้จะเดินทางไกลก็ไม่ก่อให้เกิดอาการเมื่อยล้าต่างหาก

เบาะที่นั่งคนขับเป็นแบบปรับไฟฟ้าหกทิศทาง ขณะที่บนแผงแดชบอร์ด คอนโซล และพวงมาลัย ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา มาพร้อมระบบสมาร์ทมีเดียเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพลง ภาพถ่าย วีดีโอ และระบบนำทาง ขณะที่หน้าจอแบบสัมผัสแสดงผลต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

กล้องมองหลังที่จะทำงานเมื่อเข้าเกียร์ถอยจอด ภาพด้านท้ายรถจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนสีบนคอนโซลพร้อมเส้นกะระยะที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ด้านท้ายรถ โดยภาพบนหน้าจอจะเปลี่ยนทิศทางไปตามการหมุนของพวงมาลัย ซึ่งภาพที่ได้จากกล้องถอยหลังมีความชัดเจนและเข้าใจง่ายด้วยนะ

Colorado High Country int. 6

น่าใช้งานขึ้น ถ้ามีเงินและรักแบรนด์ก็เลือกได้้เลย

ผู้บริหารของเชฟโรเลตบอกว่ารถคันนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความแตกต่าง นั่นก็หมายความว่าผู้ที่สนใจรถปิกอัพตลาดอาจจะไม่ชื่นชอบ แต่หากเป็นคนที่ต้องการความโดดเด่นและแตกต่างบนท้องถนนน่าจะนิยมชมชอบ

นอกเหนือไปจากการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเข้าไป รถคันนี้ยังมาพร้อมความปลอดภัยเต็มพิกัด ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรก

ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน ระบบกระจายแรงเบรกอิเลคทรอนิคส์ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน

Colorado High Country int. 4

การขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ เรามีโอกาสได้วิ่งผ่านพายุฝนที่โหมกระหน่ำอย่างหนัก ช่วงล่างของรถและระบบการควบคุมต่าง ๆ ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม และไม่ก่อให้เกิดอาการหวั่นใจในการใช้งานแต่อย่างใด

โดยส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นรถปิกอัพที่เอาไว้ใช้ขับอวดชาวบ้านก็ได้ หรือหากอยากจะเอาไปใช้งานจริง ๆ แต่ต้องการความแตกต่างก็ได้เหมือนกัน แต่ก็อย่างว่า สนนราคาปาไปล้านกว่าแบบนี้ ก็คงต้องดูตัวเลือกอื่น ๆ ประกอบเอาไว้บ้าง

อย่างที่ผู้บริหารบอกเลยครับ ชอบแปลก แตกต่าง โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ก็เลือกคันนี้ไปเลย!!!

Colorado High Country_Event -24

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 เชฟโรเลต โคโรลาโด ไฮ คันทรี่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ราคาจำหน่าย 1.029 ล้านบาท
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร
กำลังสูงสุด 200 แรงม้าที่ 3.600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที
มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4

Colorado High Country_Marina 3

ขอขอบคุณ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถยนต์ทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans รวมถึงทวิตเตอร์ @autospinn

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ