มาสด้าแถลงจับมือโตโยต้าอย่างเป็นทางการ ร่วมสร้าง 'รถที่ดีกว่า' ในแผนระยะกลางถึงยาว Share this

มาสด้าแถลงจับมือโตโยต้าอย่างเป็นทางการ ร่วมสร้าง 'รถที่ดีกว่า' ในแผนระยะกลางถึงยาว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 May 2558

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นและมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรระยะยาว ด้วยการใช้เทคโนโลยีร่วมกันในการพัฒนาสินค้า ซึ่งจะส่งผลต่อรถยนต์ที่จะผลิตเพื่อจำหน่ายทั่วโลก

คณะกรรมการร่วมจะถูกตั้งขึ้นมาเพื่อทำการพิจารณาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แต่ละบริษัท โดยจะมีการนำเสนอการพัฒนาในหลายรูปแบบ รวมไปถึงด้านสิ่งแวดล้อมและระบบความปลอดภัยระดับสูง

อากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้าระบุว่า เทคโนโลยีสกายแอคทีฟและแนวคิดในการออกแบบโคโด ได้แสดงให้เห็นว่ามาสด้าได้คิดถึงสิ่งที่ก้าวล้ำเสมอสำหรับโลกอุตสาหกรรมยานยนต์และเทคโนโลยี ขณะที่ยังรักษารากฐานของอุตสาหกรรมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น

"มาสด้าได้นำเสนอในสิ่งที่โตโยต้ายึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือการพัฒนารถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น ผมยินดีที่ทั้ง 2 บริษัทนำเสนอวิสัยทัศน์ที่ตรงกันและทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้รถที่ดียิ่งขึ้่น"

ด้านมาซามิชิ โคไก ประธานและซีอีโอของมาสด้า บอกว่าโตโยต้าเป็นค่ายรถที่แสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมและรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงอนาคตของการผลิตรถยนต์ และต้องเคารพโตโยต้าในความพยายามสร้างรถที่ดีขึ้นผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ

"ผมหวังว่าการร่วมมือกันเพื่อพัฒนารถยนต์ที่ดีขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มมูลค่าของรถในสายตาของผู้บริโภค และยังจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในฐานการผลิตที่ฮิโรชิม่าของเรา รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่เราเกี่ยวข้อง"

ทั้งนี้ โตโยต้าและมาสด้าเคยมีความร่วมมือกันมาก่อนหน้านี้โดยมาสด้าได้สิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้า ขณะที่โรงงานมาสด้าในเม็กซิโก ได้ทำการผผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กให้กับโตโยต้าเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ