ไฮเปอร์คาร์ก็โดน LaFerrari เกือบร้อยคันถูกเรียกคืนในสหรัฐอเมริกา Share this

ไฮเปอร์คาร์ก็โดน LaFerrari เกือบร้อยคันถูกเรียกคืนในสหรัฐอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 June 2558

หลังจากเคยเรียกคืนมาเปลี่ยนถังน้ำมันมาแล้วเมื่อต้นปี ล่าสุด เฟอร์รารี่ประกาศเรียกคืนลาเฟอร์รารี่ ไฮเปอร์คาร์ไฮบริดค่าตัวกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกรอบ

สำนักงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐฯ แจ้งให้เฟอร์รารี่ประกาศเรียกคืนลาเฟอร์รารี่หลังจากตรวจพบข้อบกพร่องสองกรณี โดยกรณีแรกเป็นการเรียกคืนกลับมาตรวจสอบเบาะที่นั่งผู้โดยสารซึ่งผลิตโดยบริษัท Lear หลังจากพบว่าพนักพิงศีรษะของเบาะที่นั่งดังกล่าวอาจไม่ “ดูดซับแรงกระแทกมากเพียงพอ” ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งอาจทำให้บาดเจ็บที่ศีรษะและลำคออย่างรุนแรง

การเรียกคืนกรณีที่สองเกี่ยวข้องกับระบบตรวจสอบแรงดันลมยางที่อาจจะไม่ได้แสดงผลที่ถูกต้องในกรณียางรั่ว โดยจะขึ้นข้อความว่า “แรงดันลมยางต่ำ กรุณาขับไม่เกิน 80 กม./ชม.” แทนที่จะเป็น “แรงดันลมยางต่ำ กรุณาหลีกเลี่ยงการขับขี่”

สำหรับเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าของลาเฟอร์รารี่ทั่วโลกต้องนำรถเข้าเปลี่ยนถังน้ำมัน เพราะมีความเสี่ยงว่าสีที่พ่นอยู่บนถังน้ำมันอาจหลุดลอกออกมาและเป็นอันตรายได้ แต่เฟอร์รารี่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเรียกคืน แต่เป็นการแจ้งให้ลูกค้าเข้ามาเปลี่ยนโดยสมัครใจ

ขณะที่การเรียกคืนครั้งล่าสุดนี้ครอบคลุมรถ 85 คันในสหรัฐอเมริกา ซึ่งดูแล้วลูกค้าอเมริกันควรรีบนำเข้าไปตรวจสอบและปรับปรุงเพื่อจะได้ขับไฮเปอร์คาร์ V12 6.3 ลิตร พลัง 950 แรงม้าคันนี้ได้อย่างเต็มที่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ