Audi คอนเฟิร์ม A8 รุ่นต่อไปใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ Share this

Audi คอนเฟิร์ม A8 รุ่นต่อไปใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 June 2558

ออดี้เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างต่อเนื่องสำหรับใช้ใน ออดี้ เอ8 (Audi A8) เจนเนอเรชั่นใหม่เพื่อฟัดกับคู่แข่งในเซกเมนท์เดียวกันอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส

เอ8 เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในปี 2017 จะมาพร้อมเทคโนโลยีสำคัญมากมาย หนึ่งในนั้นคือระบบขับขี่อัตโนมัติครั้งแรกของออดี้ ตลอดจนระบบควบคุมการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือและระบบไฟ OLED นอกจากนี้ยังมาพร้อมเอกลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ถ่ายทอดจากรถต้นแบบโปรล็อก (Prologue Concept) คันที่เห็นในภาพ

อูริค แฮคเกนเบิร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทางเทคนิคของออดี้เปิดเผยว่า “เอ8 จะเป็นรถออดี้ที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน เราพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่รองรับการใช้งานของลูกค้า เรามุ่งตอบสนองตามความต้องการของพวกเขาและนำเสนอสิ่งที่เหนือความคาดหวังของพวกเขาด้วย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A8-3.jpg

ระบบขับขี่อัตโนมัติจะใช้เรดาร์ระยะไกล อัลตร้าโซนิคเซ็นเซอร์ 12 ตัว เลเซอร์สแกนเนอร์และกล้องวีดีโอที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้ตัวรถโลดแล่นโดยไร้ผู้ขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. ออดี้ยังกำลังพัฒนาระบบแสงไฟ OLED ที่สามารถควบคุมได้ด้วยการเคลื่อนไหวมือ

ขณะเดียวกัน ระบบเครื่องเสียง การใช้โทรศัพท์และระบบปรับอากาศก็สามารถสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือทั้งหมด ซึ่งระบบนี้จะติดตั้งอยู่ในโฟล์คสวาเกน กอล์ฟรุ่นต่อไปเช่นกัน

แฮคเกนเบิร์กยืนยันด้วยว่า เอ8 รุ่นใหม่จะมีรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด น้ำหนักตัวถังจะเบาลง 200 กก. โดยใช้แพลทฟอร์ม MLB

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A8-2.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ