Hyundai ยืนยันแผนการทำตลาด “Creta” รถอเนกประสงค์รุ่นเล็ก Share this

Hyundai ยืนยันแผนการทำตลาด “Creta” รถอเนกประสงค์รุ่นเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 June 2558

ฮุนไดประกาศแผนการจัดจำหน่ายรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า “ครีตา” (Creta) เจาะตลาดรถอเนกประสงค์ระดับซับคอมแพกต์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ครีตาจะเป็นรถครอสโอเวอร์ระดับโกลเบิลโมเดลหรือออกจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งทางฮุนไดหมายมั่นปั้นมือว่าจะใช้เจาะกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่และทำตลาดประเทศพัฒนาแล้วเพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น

ค่ายรถยักษ์เกาหลียังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่ารถรุ่นนี้ถ่ายทอดชื่อแปลกหูมาจาก “เกาะครีต” พร้อมกับระบุว่าตัวหนังสือ Creta เป็นวิวัฒนาการมาจากคำว่า “Creative” หรือความคิดสร้างสรรค์นั่นเอง ขณะเดียวกัน เกาะครีตยังขึ้นชื่อในเรื่องความสดใส เปี่ยมด้วยพลังและมีกิจกรรมเอาท์ดอร์มากมายซึ่งตรงตามไลฟ์สไตล์การใช้งานรถครอสโฮเวอร์

ฮุนได ครีตาจะพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบฮุนได ไอเอ็กซ์25 (Hyundai ix25) คันที่เห็นในภาพ อาจมีเครื่องยนต์ทั้งขนาด 1.4 ลิตร 1.6 ลิตรและ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พละกำลังอยู่ที่ 123 - 158 แรงม้า

รายงานข่าวระบุว่าฮุนได ครีตา จะเปิดตัวทำตลาดอินเดียในช่วงปลายปีนี้ ก่อนจะจัดจำหน่ายอีกหลายประเทศทั่วโลกเป็นลำดับถัดไป แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญคือ ฮอนด้า เอชอาร์-วี และมาสด้า ซีเอ็กซ์ 3


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ