สู้กันอีกตั้ง!!! มาเลเซียเปิดโครงการเคแอล สตรีท เซอร์กิต สนามแข่งรถกลางเมืองหลวง Share this

สู้กันอีกตั้ง!!! มาเลเซียเปิดโครงการเคแอล สตรีท เซอร์กิต สนามแข่งรถกลางเมืองหลวง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 June 2558

แม้มาเลเซียจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่กระโดดเข้าการเปิดสนามแข่งรถยนต์ความเร็วสูง ด้วยการเปิดเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่เคยถูกใช้เป็นสังเวียนการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์รายการใหญ่ของโลกมามากมาย

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า การท้าทายของประเทศสมาชิกอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ก็ดี อินโดนีเซียก็ดี หรือแม้แต่ประเทศไทยที่มีการเปิดสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็ย่อมทำให้การเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตของมาเลเซียได้รับผลกระทบ

เห็นได้จากการแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการเริ่มขยับออกนอกประเทศมาเลเซียมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งก็ช่วยลดการผูกขาดของการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์รายการใหญ่ ๆ ที่มักจะหนีไม่พ้นแดนเสือเหลืองกับเขาสักทีในหลายปีที่ผ่านมา

แต่ก็ใช่ว่ามาเลเซียจะยอมนั่งอยู่เฉย ๆ เพราะล่าสุด ได้มีข่าวความเคลื่อนไหวในการเปิดสนามแข่งรถบนถนนใจกลางเมืองกัวลาลัมเปอร์ ที่เรียกกันว่าเคแอล สตรีท เซอร์กิต ซึ่งจะบอกว่าเป็นการหยิบยืมวิธีการมาจากสิงคโปร์ก็คงพูดไม่ผิดไปนัก

KL-1

แต่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะสนามแห่งนี้นั้น ออกแบบโดยเอเพกซ์ ผู้ออกแบบสตรีท เซอร์กิตชื่อดัง และยังผ่านมาตรฐานเอฟไอเอ เกรด 3 จากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ทำให้สามารถรองรับการแข่งขันที่หลากหลายได้หลายรายการทั่วโลก

เคแอล สตรีท เซอร์กิต จะมีความยาวรอบสนาม 3.2 กิโลเมตร ประกอบไปด้วยโค้งที่ท้าทายถึง 11 โค้ง โดยจะใช้ถนนที่รถยนต์วิ่งในชีวิตประจำวันมาแข่งขัน และเส้นทางการวิ่งก็จะผ่านสถานที่สำคัญมากมาย รวมไปถึงตึกแฝดอันลือชื่อ

แม้จะยังไม่มีการประกาศเป้าหมายการดึงรายการแข่งขันระดับโลกออกมา แต่การแข่งขันแรกอย่างเคแอล ซิตี้ กรังด์ปรีซ์ ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้ ก็น่าจะเห็นรายการแข่งขันใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมา และเป็นการประกาศความพร้อมของมาเลเซียกับมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ