เศรษฐกิจตกต่ำไม่ใช่ปัญหา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงเติบโตได้ดีในช่วงครึ่งปีแรก ยังจ่อเปิดอีก 9 รุ่น จนสิ้นปี Share this

เศรษฐกิจตกต่ำไม่ใช่ปัญหา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงเติบโตได้ดีในช่วงครึ่งปีแรก ยังจ่อเปิดอีก 9 รุ่น จนสิ้นปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 12 June 2558

หลังจากผ่าน 5 เดือนแรกในปีไป จะเห็นได้ว่าตลาดผลิตและจัดจำหน่ายลดในบ้านเรายังคงตกลงอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่ากลุ่มรถหรูนั้นยังคงเติบโตส่วนกระแส

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยยอดขายในช่วงห้าเดือนแรกของแบรนด์ว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดส่งมอบรถตั้งแต่ต้นปีจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่อยู่ 4,180 คัน โตจากช่วงระยะเวลาเดียวกันของปี พ.ศ.2557 ถึง 12%

IMG_9509

ด้านตลาดรวมของกลุ่มรถหรูเองก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 12% เชื่อว่ากลุ่มตลาดรถหรูยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีและอาจเป็นไปได้ที่ยอดขายรวมในตลาดรถหรูจนถึงสิ้นปีอาจแตะถึงหรือเกินกว่า 2 หมื่นคัน หากยังมีการเติบโตอยู่ในอัตรานี้ ซึ่งทางตัว มร.เกรเว่เองยังมองไม่เห็นปัจจัยอะไรที่จะมาชะลอการเติบโตในกลุ่มตลาดรถหรูเว้นแต่เรื่องความมั่นใจของกลุ่มลูกค้า

ส่วนอัตราการเติบโต 12% ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทาง มร.เกรเว่ เชื่อว่าปัจจัยหนึ่งมาจากการที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ส่งรถรุ่นใหม่ลงตลาดหลากหลายรุ่น โดยมี เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส500 คูเป้ เป็นรุ่นที่หกที่เปิดตัวในปีนี้และยังจะมีตามมาอีกถึง 9 รุ่นจนถึงสิ้นปีนี้ ทั้งในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ ดรีมคาร์ และลักซ์ซูรี่

03

อีกหนึ่งกลยุทธทางการตลาดที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ กำลังดำเนินการอยู่คือการเข้าหาลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัว เอ็มบีคาเฟ่ หรือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ ขึ้นที่ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่และเพื่อให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ