คนไทยไม่แพ้ใคร ประมูลต้นแบบปอร์เช่ 919 ไฮบริด ด้วยราคาทะลุ 1 แสนดอลล่าร์ Share this

คนไทยไม่แพ้ใคร ประมูลต้นแบบปอร์เช่ 919 ไฮบริด ด้วยราคาทะลุ 1 แสนดอลล่าร์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 June 2558

รถจำลองต้นแบบปอร์เช่ 919 ไฮบริดขนาดเท่ารถจริง จัดหาทุนเพื่อการกุศลผ่านการประมูลด้วยราคาที่สูงกว่า 1 แสนดอลล่าร์สหรัฐฯ ด้วยเจ้าของคนใหม่ซึ่งเป็นคนไทยที่ไม่ประสงค์จะออกนาม

ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิค ร่วมกับผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาค จัดกิจกรรมหาทุนเพื่อการกุศลโครงการสปอร์ตแคร์ส ที่สนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เด็กด้อยโอกาส เด็กที่อยู่ในสภาวะความเสี่ยง และผู้อายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้

รถยนต์ปอร์เช่ 919 ไฮบริด ถูกนำออกมาประมูลโดยเว็บไซด์อีเบย์ ได้รับยอดประมูลสูงถึง 1.061 แสนดอลล่าร์สหรัฐฯ ปิดการประมูลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เป็นเวลาเดียวกันกับที่ปอร์เช่สามารถคว้าชัยและสร้างตำนานแห่งชัยชนะเลอ มังส์ครั้งที่ 17 มาครองได้อีกด้วย

เจ้าของรถต้นแบบปอร์เช่ 919 ผู้ที่ชนะการประมูลคันนี้เป็นคนไทย ที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในรถยนต์ปอร์เช่มานาน ให้ความเห็นไว้ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อได้ทราบข่าวเกี่ยวกับการประมูลในครั้งนี้ และมั่นใจว่าเขาไม่ควรพลาดโอกาสที่จะเป็นเจ้าของรถคันนี้ไปได้เลย

รถจำลองคันนี้มีขนาด 1:1 ที่เสมือนจริงและมีเพียง 13 คันทั่วโลก อีกทั้งยังมีเพียงคันเดียวที่ได้เปิดขายและนำเงินเพื่อเป็นทุนให้การกุศลในครั้งนี้ รถคันนี้มีความสำคัญต่อโรงงานผลิตรถสำหรับใช้ในการศึกษาวิจัย และมีเพียงไม่กี่คันที่ได้รับอนุญาตนำออกจากโรงงาน และมีเพียงคันนี้คันเดียวที่สามารถจำหน่ายได้

PAP15_0110_a5_rgb

มาร์ติน ลิมเพอร์ต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก กล่าวว่า รถต้นแบบ 919 ไฮบริด ได้ถูกนำมาที่ภูมิภาคของเรา เพื่อเป็นการส่งสาส์นให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบปอร์เช่ทราบว่า เราได้กลับเข้าสู่เลอ มังส์แล้วในปี 2557 ซึ่งได้เดินทางไปจัดแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้ง 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

"พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากการประมูลในครั้งนี้ ผลที่ได้นั้นดีเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้ ปอร์เช่มีความยินดีที่จะช่วยเหลือกิจกรรมการกุศล การจัดหาทุนช่วยเหลือสังคม พวกเราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รถต้นแบบที่สุดแห่งการออกแบบคันนี้ จะได้ไปอยู่กับผู้ที่ชื่นชอบอย่างแท้จริง”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ