ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน วิถีใหม่แห่งสองล้อที่เปี่ยมไปด้วยสีสันแห่งความสนุกเร้าใจ Share this

ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน วิถีใหม่แห่งสองล้อที่เปี่ยมไปด้วยสีสันแห่งความสนุกเร้าใจ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 June 2558

อย่าเพิ่งไปเหมาเอาว่าเป็นรถยุคใหม่ทำให้ดูเก่าหรือรถยุคเก่าเอามาย้อมขายใหม่อย่างเด็ดขาด ดูคาติ สแครมเบลอร์ นั้นเป็นรถเป็นร่วมสมัยอยู่ตรงกลางระหว่างความวินเทจมีสไตล์ย้อนยุค แต่ก็มาพร้อมกับสไตล์ที่ทันสมัยที่ดูยังไงก็ไม่เชย แถมยังขี่ได้สนุกเร้าใจด้วยเอกลักษณ์ความมันในแบบดูคาติอีกด้วย

IMG_4674

หล่อ ดูดี ขี่สบาย ขายคล่อง(ที่เมืองนอก)

ดูคาติ สแครมเบลอร์ โมเดลน้องใหม่สุดแนวที่ดูคาติหมายมั่นปั้นมือว่าจะมาชิงเอาส่วนเป็นการตลาดในกลุ่มวัยรุ่นคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เท่ๆ และไม่ได้กำลังมองหามอเตอร์ไซค์เกร่อๆ มาไว้ประดับบารมี ซึ่งก็ทำได้จริงอย่างว่าจากยอดจำหน่าย สแครมเบลอร์ ในแดนบ้านเกิดอย่างอิตาลีที่สูงสุดเป็นอันดับสามถีบให้ยอดขายดูคาติขึ้นไปสูงสุดในช่วงเดือนเมษายน ค.ศ.2015

รูปลักษณ์ที่โดดเด่นและมีสไตล์ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญและเป็นจุดขายของรถคันนี้และอย่าได้หวังว่ารถคันนี้จะได้ใส่เทคโนโลยีขั้นเทพอะไรมาให้โดยเด็ดขาด เพราะดูคาติได้เลือกใส่เฉพาะสิ่งทีจำเป็นเข้ามาในตัวรถจนทำให้รถมีขนาดที่กระทัดรัด คล่องตัวและให้ความรู้สึกตอนคร่อมที่เบาอย่างเหลือเชื่อพอรวมกับตำแหน่งแฮนด์บาร์ที่หลายคนลงความเห็นว่าเหมือนกับพวกครูเซอร์ทำให้ ดูคาติ สแครมเบลอร์มีท่านั่งที่ค่อนข้างสบายและเบาะนั่งจะไม่สบายมากนัก

IMG_4627

หล่อ เร้าใจ ตรงข้ามกับดีไซน์ที่ตาเห็น

เชื่อว่าหลายคนคงคาดหวังเอาไว้ว่ารถรุ่นใหม่ๆ จากดูคาติน่าจะขี่ได้ง่ายและเป็นมิตรกับนักขี่หน้าใหม่ที่อยากจะเป็นสาวกเดสโม่ดูสักทีในชีวิต แต่คงคิดผิดไปเสียหน่อยเพราะสำหรับมือใหม่แล้ว ดูคาติ สเเครมเบลอร์ น่าจะไม่ได้ขี่ง่ายอย่างที่คิด ด้วยความที่เป็นรถที่ไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลยนอกจากระบบเอบีเอสและหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล ทำให้ ดูคาติ สแครมเบลอร์ ค่อนข้างคงความดิบเถื่อนเอาไว้มาก

เครื่องยนต์เดิมที่ถูกยกมาจาก ดูคาติ มอนสเตอร์ตัวเก่า มีแรงบิดที่มหาศาลและให้ความรู้สึกที่เร้าใจตรงข้ามกับสไตล์ขอตัวรถที่ดูสบายๆ อย่างสิ้นเชิง ถึงจะมีรอบต่ำที่จะกุกตะกัก ฟัดฟัดเหมือนคนอารมณ์ไม่ดีตามสไตล์ดูคาติที่หลายคนคุ้นเคย แต่ในรอบกลางขึ้นไปเครื่องยนต์จะเปลี่ยนเป็นดุดันเร้าใจจนต้องเกาะคันเร่งให้แน่น แต่การขับขีที่ความเร็วสูงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเหนื่อยเลยทีเดียว จะได้รู้ว่าการเป็นว่าวโดนลมตีรู้สึกยังไงก็คราวนี้ล่ะ

เครื่องยนต์ที่ดุดันอาจทำให้การคุมคันเร่งของมือใหม่นั้นดูยากและอันตราย แต่หากปรับตัวได้แล้ว ดูคาติ สแครมเบลอร์จะกลายเป็นรถที่ขี่ในเมืองในสนุกคันหนึ่งเลย เนื่องจากน้ำหนักตัวรถที่ค่อนข้างเบาทำให้การพลิกรถนั้นง่ายมากถึงจะมีวงเลี้ยวที่ค่อนข้างกว้างก็ตาม

IMG_4693

สะดวกพอสำหรับทุกวัน

การมุดฝ่าการจราจรอันเบียดเสียดบนถนน งามวงศ์วาน-เกษตรนวมินทร์-สุขาภิบาล3 ค่อนข้างคล่องตัวด้วยตำแหน่งแฮนด์ที่สูงกว่ากระจกรถเก๋งและไม่สูงเท่ากับพวกรถตู้รถกระบะและอัตราเร่งในการแซงที่มีอย่างเหลือเฟือ แต่บางครั้งเจ้าแฮนด์บาร์กว้างๆ นี่ก็เป็นปัญหาเวลาเลี้ยวอยู่บ้างเหมือนกัน

ระบบกันสะเทือนเดิมๆ จากโรงงานเองเรียกได้ว่าค่อนข้างแข็งเลย แต่นั้นก็ทำให้มีการเลี้ยวที่มั่นใจแต่เวลาเจอหลุมเจอเนินตามสไตล์ถนนไทยก็ทำเอาสะเทือนไปทั้งตัว ด้านระบบเบรคแม้จะไม่ได้ยอดเยี่ยมแต่ที่ให้มาก็ถือว่าโอเคแล้ว หลายคนอาจมองแบบซื่อๆ ว่ารถแรงขนาดนี้น่าจะให้ดิสก์เบรคคู่มานะ แต่ส่วนตัวคิดว่ารถสไตล์นี้ก็ต้องดิสก์เดี่ยวสิถึงจะเท่

IMG_4832

ด้านอัตราสิ้นเปลืองจากการใช้งานไป 184.7 กม. แล้วกลับมาเติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเป็นจำนวน 11 ลิตร เท่ากับมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากการใช้งานทั่วๆ ไปทั้งในเมืองและชานเมืองราวๆ 16.7 กม/ลิตร

ที่สุดของโลกแห่งอิสรภาพที่เป็นคุณ

เหนือสิ่งอื่นใดอยากให้ทุกคนคำนึงไว้เสมอว่า ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไม่ใช่รถประเภทที่จะมาขี่เอาสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม บี้เอาความเร็วสูงสุด ดูคาติ สแครมเบลอร์ เป็นรถที่แฝงไว้ด้วยสไตล์ที่เป็นสัญลักษณ์ของโลกแห่งอิสรภาพใบใหม่ในแบบที่เป็นคุณ แน่นอนว่าคุณจะออกแบบสร้างสรรค์แต่งรถคันนี้ขึ้นมาเป็นแบบไหนก็ได้และถ้ายังไม่ลืมกัน ดูคาติ ยังมีโปรโมชั่นฟรีค่าดูแลรักษายาวนานถึง 4 ปี เป็นตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการซื้อรถสุดเท่คันนี้

เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามมาโดยตลอดน่าจะได้เห็นผลงานคัสตอมขั้นเทพที่เรานำมาเสนอกันไปบ้าง ทั้งในแบบ เดิร์ท โมเดิร์น คาเฟ่ หรือ ตัวแข่งเท่ๆ ก็มี ถึงแม้สแครมเบลอร์จะนำปัญหายอดฮิตสำหรับคนที่อยู่ในประเทศร้อนติดตัวมาด้วย แต่เชื่อว่าการใช้งานทั่วๆ ไปความร้อนไม่น่ามากวนใจมากนัก ส่วนเวลาที่ต้องจอดติดไฟแดงก็แนะนำให้สับสวิทช์ดับเครื่องไว้ก็จะดี

IMG_4574

ถึงดูคาติ สแครมเบลอร์ จะมีเครื่องยนต์ถึง 800ซีซี แต่ผมกลับชอบที่จะขี่เจ้านี่ที่ความเร็วเพียง 60-70 กม./ชม. แบบไปเรื่อยๆ มากกว่า  ถ้าไม่ได้รีบร้อนหรืออยากลองอะไรก็ยังนึกหาเหตุผลที่จะขี่เจ้านี่บนความเร็วสูงมากๆ ไม่ออก เหตุเพราะไม่ว่าจะขี่รถคันนี้ไปไหนก็มีแต่คนมอง รู้แบบนี้แล้วจะซิ่งไปทำไม ขี่สบายๆ กับรถคู่ใจ ในสไตล์ที่เป็นคุณกันดีกว่า

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน

ราคาจำหน่าย 369,900 / 374,900 บาท
เครื่องยนต์ สองสูบแอลทวิน 803 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ 88 มม. x 66 มม.
กำลังสูงสุด 75 แรงม้าที่ 8,250 รตน.
แรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร 5,750 รตน.

ขอขอบคุณรถทดสอบจาก บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.]

อ่านบททดสอบ ดูคาติ มอนสเตอร์821 คลิกที่นี่

IMG_4909


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ