ลือกระหึ่ม! แอปเปิลอาจพัฒนารถบนแพลทฟอร์มบีเอ็มดับเบิลยู ไอ3 Share this

ลือกระหึ่ม! แอปเปิลอาจพัฒนารถบนแพลทฟอร์มบีเอ็มดับเบิลยู ไอ3

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 August 2558

มีกระแสข่าวเกี่ยวกับรถของแบรนด์แอปเปิลให้ได้ติดตามกันอีกครั้ง คราวนี้มีรายงานว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีอาจพัฒนาและผลิตรถบนแพลทฟอร์มเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู ไอ3

รายงานข่าวระบุว่า ทั้งแอปเปิลและบีเอ็มดับเบิลยูกำลังเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันครั้งนี้ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันในเบื้องต้นว่าจะเปิดกว้างการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีต่อกันและพร้อมยกระดับความร่วมมือในอนาคต

ทิม คุ๊ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิลตกเป็นข่าวว่าได้เดินทางเยือนโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูในเมืองไลพ์ซิกของเยอรมนีเพื่อเยี่ยมรับชมสายการผลิตไอ3 ด้วยตนเอง

เราเคยรายงานข่าวไปแล้วว่า แอปเปิลกำลังซุ่มพัฒนารถรุ่นแรกภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า “โปรเจคต์ ไททัน” โดยจะเป็นรถมินิแวนขนาดกลาง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งการพัฒนาบนแพลทฟอร์มของไอ3 ที่เป็นรถแฮทช์แบ็กอาจต้องมีการดัดแปลงหรือโมดิฟายด์เพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน มีความเป็นไปได้ด้วยว่า แอปเปิลจะผลิต จัดจำหน่ายและให้บริการลูกค้าผ่านเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่เพียบพร้อมของบีเอ็มดับเบิลยู

สำหรับสาวกแอปเปิลที่เป็นคอรถยนต์ อาจต้องเฝ้ารออีกสักพักใหญ่ เพราะกำหนดการเปิดตัวรถของค่ายไอทีอาจมีขึ้นในอีก 3 – 4 ปีข้างหน้าหรือภายในปี 2020


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ