โตโยต้าเดินหน้าส่งออกไฮลักซ์ใหม่ ล็อตแรกไปยังประเทศโซนอเมริกาใต้ ปรับสัดส่วนยอดส่งออกปีนี้เป็น 60% Share this

โตโยต้าเดินหน้าส่งออกไฮลักซ์ใหม่ ล็อตแรกไปยังประเทศโซนอเมริกาใต้ ปรับสัดส่วนยอดส่งออกปีนี้เป็น 60%

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 05 July 2558

ไฮลักซ์ รีโว รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด เจนเนอเรชั่นที่สอง ของโครงการ "ไอเอ็มวี" ได้เริ่มส่งออกจากท่าเรือที่แหลมฉบัง จังหวัดระยองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เปิดตัวให้ชาวไทยสัมผัสเป็นที่แรกในโลก

หลังจากการเปิดตัว โตโยต้า ไฮลักซ์ รุ่นใหม่ ในนาม ไฮลักซ์ รีโว ที่ประเทศไทยไปเมื่อราวๆ เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา ตอนนี้โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ทยอยส่ง โตโยต้า ไฮลักซ์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดโลกโดยกลุ่มประเทศแรกที่จะได้สัมผัสกับยนตกรรมรุ่นใหม่ของโตโยต้าคือกลุ่มประเทศโซนอเมริกาใต้ ด้วยยอดส่งออกครั้งแรกรวม 2.7 พันคัน

IMG_7405

ความสำเร็จของ โตโยต้า ไฮลักซ์ รุ่นก่อนหน้าอย่าง วีโก้ สร้างความเชื่อมั่นและความหน้าเชื่อถือเป็นอย่างมากให้กับรถกระบะที่ถูกผลิตขึ้นในประเทศไทย ด้วยยอดผลิตที่สูงมากถึง 70% ของยอดผลิตทั่วโลก และยังทำยอดส่งออกสะสมตลอดระยะเวลา 11 ปี มากถึง 2.4 ล้านคัน

ทางโตโยต้าเชื่อมั่นว่าการลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาทสำหรับไลน์การผลิตรถในโครงการไอเอ็มวีอย่าง ไฮลักซ์ รีโว ที่ใช้วัสดุกว่า 97% ที่ผลิตในประเทศไทยและได้รับการยอมรับในการผลิตรถยนต์ระดับ เวิล์ดคลาส จะสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับโตโยต้าและคนไทยทั้งประเทศ

IMG_7407

หลังการเปิดตัวโมเดลใหม่และการเริ่มส่งออกนิวไฮลักซ์ ทางโตโยต้าเชื่อว่าจำนวนยอดผลิตและส่งออกรถกระบะจะกลับมาเข้าสู่สภาวะปกติ โดยในปีนี้โตโยต้าได้มีการปรับเป้าการผลิตโดยเน้นไปที่ภาคการส่งออกมากถึง 60% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่อยู่ในอัตรา 50:50

สำหรับไฮลักซ์รุ่นก่อนหน้าที่ชาวไทยรู้จักในชื่อ วีโก้ นั้นสร้างรายได้เข้าประเทศรวมทั้งรถเป็นคันและชิ้นส่วนอะไหล่ ตลอดระยะเวลา 11 ปี มากกว่า 1.8 ล้านล้านบาท เป็นมูลค่าการส่งออกที่สูงที่สุดของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ มารอดูกันมาไฮลักซ์ใหม่จะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ได้อีกหรือไหม่

อ่านรีวิว โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว คลิกที่นี่

อ่านรีวิว โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว พรีรันเนอร์ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ