ซูซุกิมั่นใจขายเซียสได้ 9 พันคันภายในสิ้นปี พร้อมปรับยอดรวมปีนี้ลงหลังกำลังซื้อในตลาดหดตัว Share this

ซูซุกิมั่นใจขายเซียสได้ 9 พันคันภายในสิ้นปี พร้อมปรับยอดรวมปีนี้ลงหลังกำลังซื้อในตลาดหดตัว

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 09 July 2558

ถือเป็นการย้ำข่าวที่ออกมาก่อนหน้าว่าทางซูซุกิจะรักษายอดขาย 3 หมื่นคันในปีนี้ให้ได้ ด้วยการปรับเป้ายอดขายคาดการณ์ปีนี้ลงมาเหลือเพียง 3.5 หมื่นคัน

หลังจากการเปิดตัว ซูซุกิ เซียส อีโคคาร์อีกหนึ่งรุ่นจากซูซุกิที่มาในสไตล์ซีดาน พร้อมฟังก์ชั่นครบครันในราคาเริ่มต้นที่ 4.84 แสนบาท ก็มีคำวิพากษ์วิจารณ์ออกมาเรื่อยๆ ทั้งดีบ้างร้ายบ้างคละกันไป

SUZUKI-CIAZ-BROWN-CAR-2_lowres-new-500x300

แม้จะมีเสียงบ่นออกมาจากคนที่ไม่คิดจะเป็นลูกค้าหรืออาจจะไม่เปิดใจแต่ทางผู้บริหารของ บริษัท ซูซุกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดทั้ง มร.ทาคายูคิ ซูกิยามา กกรมการผู้จัดการใหญ่และ คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลับแสดงความมั่นใจว่า ซูซุกิ เซียสจะได้ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ทาง ซูซุกิ ได้วางเป้ายอดขายของซูซุกิ เซียสไว้ที่ 9 พันคัน ภายในสิ้นปี พ.ศ.2558 และคาดว่าภายในระยะเวลา 12 เดือน จะทำยอดขายได้ถึง 1.5 หมื่นคัน แต่สภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อจะยังไม่ค่อยสู้ดีนัก

IMG_8122_610

ทางซูซุกิมั่นใจว่าถึงตัวรถจะมีขนาดใหญ่ขึ้นแต่ด้วยเทคโนโลยีทางวิศวกรรมที่ทำให้เซียสมีน้ำหนักมากกว่าสวิฟท์เพียง 25 กก.บวกกับอากาศพลศาสตร์ที่ดี เครื่องยนต์ 1.25ลิตร ถือว่าพอเพียงแล้วสำหรับการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งสมรรถนะ ความประหยัด รักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเทรนด์หลักของโลกในทุกวันนี้

IMG_8117_610

พร้อมกันนี้ทางซูซุกิยังได้ทำการปรับเป้ายอดขายในปีนี้ลงเหลือเพียง 3.5 หมื่นคัน จากเดิน 4 หมื่นคัน เชื่อว่าปีนี้คงเป็นไปได้ยากที่ยอดขายในตลาดรวมไปขึ้นไปแตะถึง 8 แสนคัน ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้

เหตุส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการปล่อยสินเชื่อที่มีการอนุมัติยากกว่าเดิม จากยอดการปฏิเสธสินเชื่อที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งซูซุกิมีวิธีในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าแบบรู้ผลและอนุมัติภายในหนึ่งวัน เพื่อตอบสนองความต้องการและรักษายอดขายเอาไว้

IMG_8131_610

ทางผู้บริหารของซูซุกิยังได้เปิดเผยอีกว่าจากการติดตามข้อมูลทำให้เชื่อได้ว่าการอัดโปรโมชั่นไม่ได้ช่วยกระตุ้นการซื้อขายอย่างที่หลายๆ คนคิดเอาไว้ แต่เป็นปัญหาที่การอนุมัติสินเชื่อที่มีส่วนทำให้กำลังซื้อลดลง

เปรียบเทียบความโดดเด่น ซูซูกิ เซียส – นิสสัน อัลเมร่า – ฮอนด้า บริโอ อเมซ – มิตซูบิชิ แอททราจ

อัพเดตข่าวทั้งหมดจากศูนย์รวมข้อมูล ซูซุกิ เซียส คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ