อดีตผู้บริหารของโตโยต้าหลุดข้อหานำยาเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยไม่ได้รับอนุญาต Share this

อดีตผู้บริหารของโตโยต้าหลุดข้อหานำยาเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 July 2558

จูลี่ แฮมพ์ อดีตผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้าหลุดพ้นข้อหาการนำยาเข้าประเทศญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมายแล้ว จากการรายงานของสำนักข่าวเกียวโด

ก่อนหน้านี้ ทางการของญี่ปุ่นเตรียมดำเนินคดีแฮมพ์ ซึ่งเป็นพลเมืองสหรัฐในข้อหานำยาเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย โดยยาดังกล่าวคือออกซิโคโดนที่ถูกห่อไว้ในพัสดุและแจ้งว่าเป็น “สร้อยคอ” ข่าวรายงานว่ายาดังกล่าวถูกจัดเก็บไว้ในห่อเครื่องประดับแทนที่จะใส่กล่องยาทั่วไป

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฮมพ์ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารด้านการสื่อสารองค์กรของโตโยต้า ซึ่งสำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า อัยการอาจไม่ส่งสำนวนยื่นฟ้องแฮมพ์ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ

ข่าวระบุด้วยว่า การกระทำของแฮมพ์ไม่เข้าข่าย “ประสงค์ร้าย” และเมื่อพิจารณาว่าเธอได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วก็อาจไม่พิจารณาคดีอีก ล่าสุดแฮมพ์ถูกปล่อยตัวหลังจากถูกคุมขังไว้ชั่วคราวเป็นเวลากว่าสองสัปดาห์

โตโยต้าระบุว่า “บริษัทจะเรียนรู้จากเหตุการณ์ครั้งนี้” พร้อมกับชี้ว่าผู้บริหารและพนักงานชาวต่างชาติจะมีการกระทำผิดพลาดแบบเดียวกันนี้น้อยลง

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมีกฎหมายที่เข้มงวดอย่างมากในการนำเข้ายารักษาโรค ถึงแม้ชาวต่างชาติจะมีใบสั่งยาที่ถูกต้องจากประเทศบ้านเกิดก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ