รู้จักกับ ทีแมพ-อีเอ็ม สำนักงานใหญ่ฝ่ายวิศวกรรมและการผลิตของโตโยต้าในภูมิภาค Share this

รู้จักกับ ทีแมพ-อีเอ็ม สำนักงานใหญ่ฝ่ายวิศวกรรมและการผลิตของโตโยต้าในภูมิภาค

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 July 2558

การเข้ามาใช้ประเทศไทยสำนักงานใหญ่สำหรับค่ายรถหลายรายกลายเป็นเรื่องปกติในรอบหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากดูจากการผลิตรถยนต์จำนวนมากจนกลายเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก ทำให้ค่ายรถหลายรายเริ่มหันมามองประเทศไทยมากขึ้น

โตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์อันดับหนึ่งของประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน นอกจากการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถปิกอัพและรถยนต์เบอร์ต้น ๆ ของโลกแล้ว ประเทศไทยยังเป็นที่ตั้งของหน่วยงานระดับภูมิภาคอีกหนึ่งหน่วยงานที่หลายคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าเป็นหน่วยงานสำหรับทำอะไร

หน่วยงานที่มีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า ทีแมพ-อีเอ็ม หรือชื่อเต็มว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟืค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทางด้านของวิศวกรรมและการผลิต ที่ถูกก่อตั้งในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2550 ที่ผ่านมา

ทีแมพ-อีเอ็ม คือหน่วยงานที่โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ภาคภูมิใจมาก ไม่ใช่แค่เพราะท่านประธานทานาดะนั่งเป็นประธานใหญ่อยู่เท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะผลงานที่หน่วยงานแห่งนี้สร้างมาอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ก่อตั้งมา

TMAP-EM-3

ต้องไม่ลืมว่าเอเชียนั้นเป็นฐานการผลิตที่สำคัญไม่น้อยของโตโยต้า ด้วยฐานการผลิตที่เปิดสายการผลิตอยู่ใน 7 ประเทศ มีการผลิตรถยนต์คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 13% ของยอมการผลิตของโตโยต้าทั่วโลกที่ทำการผลิตสูงถึง 9.1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา

หน่วยงานแห่งนี้คือหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือดูแลด้านการพัฒนาศักยภาพด้านการผลิตและวิศวกรรม รวมถึงการจัดหาความเหมาะสมทางด้านต่าง ๆ ให้กับฐานการผลิตทั้ง 7 ประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าฐานการผลิตที่ประเทศไทยที่ทันสมัยในลำดับต้น ๆ ของโลก ได้นำไปพัฒนาเป็นแม่แบบในหลายกรณี

นอกเหนือจากการพัฒนาด้านศักยภาพการผลิตแล้ว ทีแมพ-อีเอ็มจะเข้าไปช่วยเหลือการบริการจัดการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุคลากรหรือแม้แต่การจัดซื้อชิ้นส่วนในการผลิตทั้งหมด ซึ่งถือเป็นหน้าที่หลักที่ทีมผู้บริหารของทีแมพ-อีเอ็มดูแลอยู่ในปัจจุบัน

การบริหารงานในทีแมพ-อีเอ็ม หากไม่นับท่านประธานแล้ว ยังมีผู้บริหารระดับสูง ประกอบไปด้วย โยชิโนริ โนริทาเกะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานวิจัยและพัฒนา และสุรพงษ์ ตินนังวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานวิศวกรรมการผลิต

TMAP-EM-1

ร่วมกับผู้บริหารอีกมากมายทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น รวมไปถึงพนักงานที่มีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ ให้สมกับเป็นองค์กรนานาชาติในประเทศไทย ที่มีการเปิดโครงการแลกเปลี่ยนพนักงานระหว่างประเทศเพื่อมาร่วมงานกับทีแมพ-อีเอ็มอย่างมากมาย

หากสิงคโปร์คือศูนย์กลางของการบริหารงานของโตโยต้าในเชิงของการบริหารจัดการ ประเทศไทยก็เป็นศูนย์กลางการบริหารงานที่สำคัญของโตโยต้าในการผลิตและสายงานวิศกรรมทั้งหมดเช่นกัน โดยเฉพาะการเป็นรากฐานของการพัฒนาสายการผลิตในเอเชีย แปซิฟิค ทั้งหมด

ถือเป็นอีกหน่วยงานสำคัญที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และเป็นเรื่องราวที่น่าภาคภูมิใจของโตโยต้าในประเทศไทยเช่นกัน!!!

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ