ฮอนด้าไม่ลังเลเดินหน้าลุย อีโคคาร์2 เร่งสร้างโรงงานแห่งที่สองเสริมกำลังการผลิตอีก 1.2 แสนคันต่อปี Share this

ฮอนด้าไม่ลังเลเดินหน้าลุย อีโคคาร์2 เร่งสร้างโรงงานแห่งที่สองเสริมกำลังการผลิตอีก 1.2 แสนคันต่อปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 July 2558

ภาวะเศรษฐกิจยังคงซบเซาอย่างต่อเนื่องและยังคงไม่มีปัจจัยบวกอะไรมากระตุ้นตลาด รวมถึงภาคเกษตรที่ยังมีปัญหาอยู่มากจะยิ่งทำให้การซื้อชะลอตัวลงไปเยอะ

ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์เองก็ได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน แต่มีอยู่หนึ่งแบรนด์ที่ยังพอเติบโตไปได้ตามรายงานข่าวนั่นก็คือฮอนด้า แน่นอนว่าถึงจะไปไม่ถึงเป้าแต่ก็ยังคงเติบโตและชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในปีนี้เพิ่มขึ้น และเพื่อรองรับการเติบโตที่เกิดขึ้นในอนาคต ทางฮอนด้ายังคงยืนยันในการเร่งสร้างโรงงานที่ปราจีนบุรีให้เป็นไปตามกำหนดการ

118

เมื่อโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี สร้างบนพื้นที่ขนาด 1.6พันไร่ แบ่งเป็นพื้นที่อาคารสำหนักงาน 134 ไร่ มีจำนวนพนักงานทั้งหมดราวๆ 2.5 พันคน เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1.2 แสนคันต่อปี

ปัจจุบันโรงงานแห่งที่สองอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ให้แล้วเสร็จ และจะเริ่มดำเนินการผลิตบางชิ้นส่วนและเครื่องยนต์ในเดือนตุลาคมปีนี้ ก่อนจะเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในเดือน มีนาคม พ.ศ.2559

ด้านอีโคคาร์สองที่กำลังเป็นที่จับตามองของหลายๆ คน ทางผู้บริหารของฮอนด้ายังคงยืนยันว่าไม่มีการลังเลใดๆ และพร้อมลุยโครงการนี้เต็มที่ แต่ทุกอย่างยังอยู่ระหว่างการเตรียมการ

honda_plant

ตามคาดการณ์ของฮอนด้าโรงงานแห่งที่สองนี้จะเป็นโรงงานหลักให้การผลิตคอมแพ็คคาร์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ารถจากโครงการอีโคคาร์สองจะถูกผลิตขึ้นที่นี่ก่อนจะถูกส่งออกจำหน่ายไปยังประเทศต่างๆ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ