แหวกแนว! Jaguar Land Rover ยืนยันจะไม่ผลิตรถขับขี่อัตโนมัติ Share this

แหวกแนว! Jaguar Land Rover ยืนยันจะไม่ผลิตรถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 July 2558

ในขณะที่หลายค่ายรถมุ่งมั่นพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ ผู้บริหารระดับสูงของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์เผยว่าบริษัทฯ จะไม่ผลิตรถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (full autonomous) อย่างแน่นอน

วูล์ฟกัง เอปเปิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ระบุว่า บริษัทฯ ไม่ได้มองว่าผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นสินค้าที่จะถูกขนย้ายไปมาในรถยนต์ “เราไม่ต้องการผลิตหุ่นยานยนต์ที่ทำหน้าที่ขนส่งสินค้าที่เป็นมนุษย์จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง แต่มนุษย์ควรเป็นผู้ควบคุมตัวรถ”

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์มองว่าถึงแม้รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติจะถูกผลิตขึ้นโดยบริษัทรถรายอื่น แต่สุดท้ายแล้วผู้ขับขี่จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยทางเอปเปิลระบุว่า ผู้ขับขี่ต้องการใช้สมองส่วนด้านอารมณ์ในสมอง ซึ่งรถขับขี่อัตโนมัติไม่สามารถทำได้

ในทางกลับกัน จากัวร์ แลนด์โรเวอร์วางแผนพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมรถและการเดินทางในชีวิตประจำวันแทน

ก่อนหน้านี้ ค่ายรถจากเมืองผู้ดีเพิ่งเปิดตัวเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตรุ่นพิเศษที่สามารถควบคุมได้ด้วยสวิทช์รีโมทบนพวงกุญแจ ทำให้สามารถบังคับตัวรถให้เข้าจอดหรือออกจากที่แคบๆ โดยสามารยืนอยู่นอกรถได้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะผลิตออกจำหน่ายจริงหรือไม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ