มิชลินลุยศึกซูเปอร์จีทีเพื่อเป็นที่หนึ่งในทุกสังเวียน พร้อมทัวร์แบบวีพีไอยิ่งกว่าใคร Share this

มิชลินลุยศึกซูเปอร์จีทีเพื่อเป็นที่หนึ่งในทุกสังเวียน พร้อมทัวร์แบบวีพีไอยิ่งกว่าใคร

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 July 2558

ในศึกซูเปอร์จีทีนั้นหลายคนอาจจะสังเกตเห็นว่ามีการใช้ยางได้หลากหลายแบรนด์ ต่างจากรายการแข่งขันอีกหลายรายการที่จะมีการบังคับใช้ยางตามแบรนด์ที่กำหนด จุดนี้จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายจนทำให้มิชลินเข้ามาเพื่อพิสูจน์ความเจ๋งของตัวเอง

เพราะว่าเจ๋งขนาดนี้มิชลินเลยถือโอกาสพาเราไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองถึงสังเวียนแข่งซูเปอร์จีที ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยบัตรวีไอพีพร้อมเข้าชมการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนามในห้องวีไอพีที่เตรียมเอาไว้รับรองก่อนจะพาเราแวะไปคุยกับผู้บริหารฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของมิชลิน กันแบบใกล้ชิดเจาะลึกทุกรายละเอียดยิ่งกว่าใคร

IMG_6732

หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อนว่าตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันซูเปอร์จีทีในปีแรกจนมาถึงปี ค.ศ.2010 มียางเพียงเจ้าเดียวเท่านั้นที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันทุกฤดูกาล จนกระทั่งมิชลินได้เข้ามาร่วมเล่นในสมรภูมิครั้งนี้และหลังจากนั้นจนปัจจุบัน มิชลินยังคงเป็นแชมป์มาอย่างต่อเนื่อง และยังคงได้รับความไว้วางใจจากทีมแข่งในการเลือกใช้ ถือว่ามีของดีอยู่พอตัวเลยทีเดียว

การที่มิชลินมาลงแข่งซูเปอร์จีทีมีเหตุผลอย่างแรกก็คือเพื่อพัฒนายางของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไป และแน่นอนว่าเทคโนโลยีที่ใช้ในยางรถแข่งนั้นสุดท้ายจะถูกส่งต่อไปยังยางรถยนต์ที่เราๆ ใช้กัน แต่นั้นคือปลายทางที่เราเห็น ส่วนต้นทางก็คือในสังเวียนการแข่งขันซูเปอร์จีทีนี่ล่ะ

IMG_6723

นอกจากได้พูดคุยกับผู้บริหารแล้วเรายังมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพรีเซนเตอร์ตลอดกาลของมิชลินอย่าง “บีเบนดัม” มนุษย์ยางตัวอ้วนกลมขวัญใจของเด็กๆ ภายในงาน ที่ทางมิชลินอิมพอร์ตตรงมาจากประเทศบ้านเกิดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ของบอกว่าคนใส่นี่สปิริตสูงมากๆ อยู่เล่นด้วยกันจนเบื่อไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

อีกหนึ่งเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบ เพราะเราก็เพิ่งรู้ความจริงเมื่อวันแข่งซูเปอร์จีทีที่ไทยว่า มีทีมที่ใช้ยางของมิชลินอยู่สามทีม โดยสองทีมเป็นทีมจากญี่ปุ่นซึ่งใช้รถนิสสัน จีทีอาร์ และแน่นอนว่านั่นคือแชมป์ปีล่าสุดที่ยังคงมั่นใจในสมรรถนะของยางมิชลิน และอีกหนึ่งทีมคือทีมของไทยอย่าง วัฒนามอเตอร์สปอร์ตที่ยื่นคำร้องมาทางมิชลินเพื่อให้ทางฝรั่งเศสสั่งผลิตมาเพื่อให้เหมาะกับรถแข่งขันของทีม

Untitled

นอกจากร่วมการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนามจนเศษยางแทบกระเด็นใส่แล้ว เรายังมีโอกาสได้ลงไปสัมผัสทีมแข่งอย่างใกล้ชิด ในกิจกรรมพิทวอร์ค และแน่นอนว่าเรายังได้ลงไปสัมผัสสนามแข่งระดับโลกที่ใช้แข่ง ฟอร์มูล่า1 ได้สบายๆ บนรถกอล์ฟสุดเท่ ตามไปเก็บไลน์ของรถแข่งในแต่ละโค้งแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ทางมิชลินได้จัดเอาไว้เซอร์ไพร์สแบบพิเศษกว่าใคร

IMG_6705

ว่าแต่อไรคือตัวแปรที่บอกว่ามิชลินคือยางที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันนี้ล่ะ การแข่งขันในรุ่น จีที500 ข้อมูลเชิงลึกที่หลายคนอาจไม่ทราบคือในการแข่งขันนี้มีอยู่หลายทีมที่ใช้ นิสสัน จีทีอาร์ ซึ่งแต่ละทีมเลือกใช้ยางแตกต่างยี่ห้อกันออกไป

มั่นใจได้ว่ารถทุกคันมีสมรรถนะที่เหมือนกันแต่ที่แตกต่างกันคือยางที่แต่ละทีมเลือกใช้ แน่นอนว่ายางซึ่งเป็นส่วนที่สัมผัสกับผิวถนนหรือผิวแทร็กเป็นส่วนที่สำคัญมากทั้งในเรื่องของการส่งพละกำลังของเครื่องยนต์และการยึดเกาะกับพื้นผิว ยางยิ่งยึดเกาะได้ดีที่เท่าไรก็ยิ่งทำให้รถไปได้เร็วมกขึ้นเท่านั้  และยางที่เป็นเบอร์หนึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงสนามจวบจนปัจจุบันก็คือมิชลิน

11

ผู้บริหารฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตบอกทิ้งทายไว้ว่า ความลับในการสร้างยางที่ดีที่สุดของมิชลินคือไม่ใช่แค่สร้างยางที่สมรรถนะยอดเยี่ยมแต่ต้องสร้างยางที่ทำให้ขับขี่ได้ง่าย นั่นคือปัจจัยสำคัญในการแข่งขันรวมถึงในการใช้งานในชีวิตประจำวัน เมื่อยางทำหน้าที่ได้ดี ทำให้เราขับขี่ได้ง่าย อะไรๆ ก็แฮปปี้ไปหมด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ