นักแข่งหนุ่มควบ ดูคาติ848 สังเวยชีวิตระหว่างการซ้อมในการแข่งขันไพค์พีค Share this

นักแข่งหนุ่มควบ ดูคาติ848 สังเวยชีวิตระหว่างการซ้อมในการแข่งขันไพค์พีค

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 02 July 2558

การแข่งขันบนถนนจริงแน่นอนว่าอันตรายสุดขีด แม้จะมีการปิดถนนแล้วก็ตาม อย่างการแข่งขัน ไอส์ ออฟ แมน ที่มีการสังเวยชีวิตเกือบทุกปี และการขี่ขึ้นเขาสุดอันตรายเพื่อพิชิต ไพค์ พีค เอง ก็อันตรายไม่น้อยหน้าเช่นกัน

คาร์ล ซอเรนเซน เคยพิชิต ไพค์ พีค มาแล้วถึง 16 ครั้งโดยครั้งล่าสุดคือเมื่อปี ค.ศ.2014 แต่ทว่ากลับไม่มีสถิติครั้งที่ 17 สำหรับเขาอีกต่อไป

79329

คาร์ล โซเรนเซน เสียการควบคุมรถไปในช่วงสุดท้ายของเส้นทางขี่ที่ลัดเลาะขึ้นสู่ยอดเขา และพุ่งลงสู่พื้นเบื้องล่าง ซึ่งในประวัติศาสตร์เกือบ 100 ปีของการแข่งขัน เคยมีผู้ได้รับบาดเจ็บหนักเพียง 6 คน และมีคนเสียชีวิตในการแข่งขันเพียง 3 คนเท่านั้น โดยคนที่สามนี้ก็คือ คาร์ล โซเรนเซน ผู้ซึ่งที่ลูกและภรรยาสุดรักไว้เบื้องหลัง

ผู้ที่เสียชีวิตก่อนหน้าโซเรนเซนที่มีอายุ อายุ 39 ปี คือ บ๊อบบี้ กู๊ดดิน ที่เกิดอุบัติที่เหตุพุ่งชนสร้างจากที่ผ่านเส้นชัยในขณะที่มีอายุ 54 ปี ในการแข่งขันครั้งที่ 92 เมื่อปีก่อน

หลังการเสียชีวิตของซอเรนเซนไม่ถึงชั่วโมง มีคนอีก 6 คน ที่ถูกฟ้าผ่า เนื่องจากพายุอย่างหนักที่กระหน่ำตลอดในบริเวณการแข่งขัน ซึ่ง 5 คนไม่ได้รับบาดเจ็บมากมาย ส่วนอีกหนึ่งคนต้องถูกนำส่งโรงพยาบาล

1

ดูเหมือนว่าปีนี้การแข่งขันขี่รถขึ้นเขาสุดโหดที่เราเคยนำเสนอข่าวรถแข่งที่ วิคตอรี สร้างขึ้นมาแข่งในปีนี้ จะโหดกว่าที่คิด เพราะตอนวิคตอรีเอาโปรเจค 156 มาทดสอบเองก็มีพายุฝนตกหนักเช่นกัน

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ