ดูคาติกำลังแอบพัฒนาเน็กเก็ตรุ่นใหม่ 1299 สตรีทไฟท์เตอร์ ที่ใหม่ทั้งรูปลักษณ์และเครื่องยนต์ Share this

ดูคาติกำลังแอบพัฒนาเน็กเก็ตรุ่นใหม่ 1299 สตรีทไฟท์เตอร์ ที่ใหม่ทั้งรูปลักษณ์และเครื่องยนต์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 29 July 2558

หากใครที่ติดตามข่าวสารบนโลกออนไลน์มาบ้างก็จะพอทราบกันดีว่า มีข่าวลือเรื่องที่ดูคาติจะเปิดตัวสตรีทไฟท์เตอร์รุ่นใหม่บนพื้นฐานเดียวกับ 1299พานิกาเล่ ในขณะเดียวกันก็กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ลูกใหม่ให้ผ่านมาตรฐานยูโร4 ไปพร้อมๆ กัน หรือบางทีดูคาติจะจับเอามายัดไว้ด้วยกัน

สตรีทไฟท์เตอร์ทั้ง 1098 และ 848 เป็นโมเดลที่เงียบหายจากกระแสไปนาน แม้จะยังมีขายอยู่ในศูนย์บริการก็ตาม หลังจากการที่ลงซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่มาหลายต่อหลายรุ่น บางทีอาจจะถึงเวลาสำหรับเน็กเก็ตตัวบนสุดของค่ายเสียที

ล่าสุดมีข่าวหลุดมาจากทางเว็บต่างประเทศว่าบรรดาสื่อได้ถูกเทียบเชิญให้ไปงานทดสอบในสนามสำหรับโมเดลสตรีทรุ่นใหม่ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นสตรีทไฟท์เตอร์ บวกกับข่าวลืมที่ทางดูคาติจะเปิดตัวเครื่องยนต์ลูกใหม่ที่ผ่านมาตรญานไอเสีย ยูโร4ในงานอิคม่าปลายปีนี้ ซึ่งน่าจะติดวาล์วแปรผันมาเช่นเดียวกับมัลทิสตราด้า1200 รุ่นใหม่

ถ้าเราดูๆ กัน จะเห็นว่า สตรีทไฟท์เตอร์เป็นโมเดลที่ไม่ค่อยได้เห็นบนท้องถนนมากนัก อาจด้วยเป็นตัวประกอบนอกในบ้านเรา และกระแสของมอนเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมา กระแสของไฮเปอร์โมตาร์ดเองก็ดูจะไม่ค่อยสู้ดีนัก แม้ตอนช่วงที่เปิดตัวจะดูคึกคักมากก็ตาม

2011 Ducati Streetfighter S Images_0

สตรีทไฟท์เตอร์เองก็ไม่มีการพัฒนามาตั้งแต่ปล่อย 848 การที่ดูคาติจะนำพื้นฐานของ 1299พานิกาเล่มาใช้จึงไม่ค่อยหน้าแปลกใจ หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งทั้ง เคทีเอ็ม อพลิเลีย ครองตลาดมาอย่างยาวนาน ทางฝั่งญี่ปุ่นเองก็มี เอฟแซด-09 ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดด้วยราคาที่สมเหตุสมผล ดังนั้นการขยับตัวครั้งนี้ของดูคาติจึงต้องระมัดระวังพอสมควร

พอข่าวดังกล่าวมารวมกับกระแสเครื่องยนต์ลูกใหม่ของดูคาติที่สร้างมาให้รองรับมาตรฐานยูโร4 พร้อมเทคโนโลยีแบบมัลทิสตราด้า จึงมีความเป็นไปได้ที่ดูคาติอาจจะกำลังพัฒนารถรุ่นใหม่เพื่อสำหรับใช้เครื่องยนต์ลูกดังกล่าว

แม้ตอนนี้ความเป็นไปได้ของสตรีทไฟท์เตอร์โมเดลใหม่อาจจะยังไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย เชื่อว่าอะไรๆ คงจะชัดเจนขึ้นในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ