โตโยต้าเร่งผู้บริโภคซื้อฟอร์จูนเนอร์ปีนี้ ยันปรับราคาแน่ต้นปี 2559 ตามโครงสร้างภาษีใหม่ Share this

โตโยต้าเร่งผู้บริโภคซื้อฟอร์จูนเนอร์ปีนี้ ยันปรับราคาแน่ต้นปี 2559 ตามโครงสร้างภาษีใหม่

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 July 2558

โตโยต้ายืนยันพร้อมปรับราคาจำหน่ายพีพีวีอย่างโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ขึ้นตามโครงสร้างภาษีใหม่ ที่ต้องเสียเพิ่มขั้นต่ำ 5% ในต้นปี 2559 แย้มอาจปรับ 1-1.5 แสนบาทต่อคัน เร่งผู้บริโภคตัดสินใจซื้อภายในปีนี้

หลังจากเปิดตัวโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกด้วยราคา 1.199-1.599 ล้านบาท โตโยต้าออกมาประกาศล่วงหน้าทันทีว่าราคาดังกล่าวจะคงไว้จนถึงต้นปี 2559 เท่านั้น และจะปรับขึ้นตามโครงสร้างภาษีใหม่

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประกาศโครงสร้างภาษียานยนต์ใหม่ที่จะทำให้รถยนต์พีพีวีต้องจ่ายภาษีเพิ่มจากที่เสียอยู่ 20% เป็นขั้นต่ำ 25% หากปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตรและ 30% หากปล่อยไอเสียมากกว่านั้น

อาคิโตะ ทาจิบานะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าโครงสร้างภาษีใหม่จะทำให้โตโยต้าต้องปรับราคาจำหน่ายฟอร์จูนเนอร์ใหม่อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีการปรับราคา 1-1.5 แสนบาทต่อคัน

"ดังนั้น ในปีนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้บริโภคจะได้ทำการจับจองรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งแม้ว่าโตโยต้าจะทำการพัฒนาให้มีการปล่อยค่าไอเสียต่ำกว่า 200 กรัมแล้วทุกรุ่น แต่ด้วยโครงสร้างภาษีที่เปลี่ยนไป ก็ทำให่ต้องปรับราคาจำหน่ายขึ้นอย่างแน่นอน"

FortunerPrice

การเปิดตัวโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ในประเทศไทย จะทำให้โตโยต้ามีการปรับเพิ่มในส่วนของกำลังพลในการผลิตกว่า 1,000 ตำแหน่งที่โรงงานสำโรงและบ้านโพธิ์ ขณะที่การใช้กำลังการผลิตก็จะเพิ่มขึ้นตามการจำหน่ายและการส่งออกในอนาคต

ทั้งนี้ โตโยต้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายฟอร์จูนเนอร์ใหม่ปีละ 2,600 คัน จากภาพรวมของตลาดรถพีพีวีที่มีอยู่ปีละ 4-4.5 หมื่นคัน ซึ่งภาพรวมของเศรษฐกิจก็ส่งผลกระทบกับตลาดนี้เช่นกัน หลังจาำที่ทำให้ตลาดรวมหดตัว 15-16% ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ