[ZF Global Press Event 2015] พบเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต อัดแน่นเต็มพิกัดในงานเดียว Share this

[ZF Global Press Event 2015] พบเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต อัดแน่นเต็มพิกัดในงานเดียว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 July 2558

ในงานแซดเอฟ โกลบอล เพรส อีเวนต์ 2015 ที่จัดกันไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่เบอร์ลิน เยอรมนีนั้น นอกเหนือไปจากการประกาศแผนงานและการแสดงรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด แซดเอฟได้จัดการทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นให้กับสื่อมวลชนที่ไปร่วมงาน

เป้าหมายไม่ได้เป็นการทดสอบเพื่อแสดงสมรรถนะของรถเหมือนกับที่ค่ายรถทำกัน แต่แซดเอฟ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลกต้องการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโยลีและนวัตกรรมด้านการขับขี่ที่ช่วยให้ผู้ใข้รถสามารถใช้งานรถได้อย่างสะดวกและดีงามมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย เรื่องการประหยัดน้ำมัน รวมไปถึงเรื่องของระบบสำหรับยานยนต์แห่งโลกอนาคต ที่แซดเอฟทำการพัฒนาทั้งในส่วนของตัวเองและการพัฒนาร่วมกับผู้ผลิตระดับโลก ซึ่งถ้าให้เล่ารายละเอียดทั้งหมดคงต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์

11_ZF_Linthe_15.07.01_D5921

เอาแค่บรรดารถทดสอบที่แซดเอฟเตรียมเอาไว้ให้ก็เรียกเสียงฮือฮากันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมาเซอราติ กิบลี่, โฟล์กสวาเกน อัพ!, แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต, ฮอนด้า ซีอาร์-วี ดีเซล พร้อมเกียร์ 9 สปีด, เฟียต 500เอ็กซ์ ฯลฯ ไม่รวมปอร์เช่ 911 เทอร์โบ ที่กระจกหักจนต้องออกไปจากการทดสอบอย่างน่าเสียดาย

ในกลุ่มรถทดสอบที่นำมาให้ทดสอบนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นรถที่ติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ของแซดเอฟหรือบริษัทในเครือ อาทิ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ในด้านต่าง ๆ

12_ZF_Linthe_15.07.01_U7708

สื่อมวลชนจากทั่วโลกจะได้ทดลองขับทั้งในสนามราบลัดเลาะไปตามทางแคบเพื่อให้คุ้นชินกับระบบบังคับเลี้ยว ลองขับบนสนามทดสอบเพื่อลองประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของระบบส่งกำลัง รวมถึงได้ลองขับรถในสนามออฟโรดเพื่อให้รับรู้ถึงความยอดเยี่ยมของช่วงล่าง

โดยสรุปแล้วเราก็พึงพอใจกับการตอบรับของรถยนต์ในแต่ละสเตชั่นที่แตกต่างกันออกไป โดยที่เราไม่ค่อยรู้กันมาก่อนหน้านี้ว่าแซดเอฟและบริษัทในเครือมีชิ้นส่วนที่ถูกติดตั้งในรถยนต์เหล่านี้มากมายขนาดนี้ ซึ่งเมื่อรู้แล้วก็ได้แต่ร้องว้าวอยู่ในใจ

19_ZF_Linthe_15.07.03_D11533

แต่ที่น่าตื่นเต้นไปกว่าบรรดารถโปรดักชั่นที่นำมาให้ทดลองกันก็คือ บรรดารถต้นแบบนวัตกรรมที่อยู่ระหว่างการทดสอบของแซดเอฟ ที่งานนี้เรียกว่าขนมาให้ดูกันแบบไม่มีกั๊ก และเป็นเรื่องที่น่ายินดีหากจะเห็นบรรดาเทคโนโลยีเหล่านี้ถูกพัฒนาไปใช้ได้จริงในอนาคต

เริ่มกันที่เทคโนโลยีที่เริ่มเห็นมีคนใช้แล้วอย่างระบบป้องกันเมื่อรถออกจากเลน และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน ซึ่งเป็นการทำงานที่ประสานกันของกล้อง เครื่องยนต์และระบบบังคับเลี้ยว อันนี้เริ่มเห็นรถยนต์หรูหราหลายยี่ห้อเริ่มใช้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ

แซดเอฟยังได้จัดแสดงระบบหยุดรถอัตโนมัติ ที่จะทำการจับหาวัตถุที่กีดขวางการจราจร และจะทำการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และเบรกได้จนถึงรถยนต์หยุดสนิทในภาวะฉุกเฉิน ซึ่งถือเป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ในอนาคต

16_DSC2038

ยังรวมไปถึงระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจจับคนเดินเท้าบบนท้องถนน รวมไปถึงระบบที่สร้างความตื่นเต้นแบบสุด ๆ กับระบบหักเลี้ยวเพื่อหลบสิ่งกีดขวางอัตโนมัติ เมื่อตรวจเจอวัตถุกีดขวางการจราจร ระบบจะทำการหักรถหลบหลีกให้ในทันที

ไม่ใช่แค่เรื่องของการขับขี่ แซดเอฟยังคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ และได้มีการพัฒนาระบบด้านความปลอดภัยในห้องโดยสารมามากมาย ที่นำมาแสดงก็คือระบบเข็มขัดนิรภัยที่สามารถรั้งตัวเพื่อลดความรุนแรงในยามที่เกิดอุบัติเหตุได้

28_ZF_Linthe_15.07.01_D6730

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราได้พบเห็นและสัมผัสมาจากงานแซดเอฟ โกลบอล เพรส อีเวนต์ 2015 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดของแซดเอฟและบริษัทในเครือ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าโลกยานยนต์อนาคตจะอ้าแขนรับเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้งานในราคาที่เหมาะสม

และเราก็หวังว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมเหล่านี้จะมาถึงประเทศไทยในเร็ววันเช่นกัน!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ