[ZF Global Press Event 2015] รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองรุ่นล่าสุด และรถไฟฟ้าที่จับคู่กับระบบคลาวด์ Share this

[ZF Global Press Event 2015] รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองรุ่นล่าสุด และรถไฟฟ้าที่จับคู่กับระบบคลาวด์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 July 2558

อย่างที่เล่าให้ฟังผ่าน ๆ แล้วว่าออโต้สปินน์ได้รับเชิญจากแซดเอฟ กรุ๊ป ให้ร่วมเดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวประเทศปีกันที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งแน่นอนว่านอกจากการพบกับผู้บริหารแล้ว เรายังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมายในช่วงของการจัดงาน

ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับผู้บริหารเกี่ยวกับทิศทางการบริหารงานหลังจากการซื้อกิจการของทีอาร์ดับบลิว การทดลองขับรถตามฐานต่าง ๆ ที่จะเล่าสู่กันฟังในโอกาสต่อไป รวมไปถึงการได้พบกับรถยนต์นวัตกรรมใหม่ ๆ ของแซดเอฟที่หยิบมาเล่าสู่กันฟัง

อย่างที่รู้กันอยู่ว่ารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองนั่นเป็นเป้าหมายที่สำคัญของอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์โลก แซดเอฟซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่จึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

IMG_9990

และรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดก็มาพร้อมแนวความคิดสำหรับการใช้งานในเมืองที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบการขับเคลื่อนไฟฟ้าที่จะทำให้รถไปได้ไกลอย่างประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล้อหน้าที่หมุนได้ถึง 75 องศาช่วยในการเข้าจอดในที่แคบ

แต่จุดขายที่สำคัญที่นำมาแสดงให้เห็นกันก็คือระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ที่ช่วยให้เจ้าของรถนั้นสามารถควบคุมรถผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ โทรศัพท์มือถือ แทบเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ซึ่งมีการทดลองกันให้ดูอย่างเป็นทางการ

IMG_9988

ระบบดังกล่าวจะช่วยเหลือในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่แน่ใจว่าจะต้องจอดรถอย่างไร หรือการจอดรถในที่แคบที่เปิดประตูได้ยากก็สามารถใช้งานได้ ซึ่งทีมงานของแซดเอฟยืนยันว่าระบบดังกล่าวทำงานเกือบอัตโนมัติ และยังรองรับการใช้งานในห้องทดลองที่ระยะทางกว่า 100 เมตร

การทดลองที่ทำให้ดูในวันนั้นก็คือการควบคุมรถยนต์ให้เดินหน้า-ถอยหลัง หักเลี้ยว และถอยเข้าช่องจอดอย่างแม่นยำ ซึ่งรถยนต์ได้รับการตั้งโปรแกรมให้เว้นระยะจอดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง 1 ฟุต ซึ่งพบว่าจอดได้ดีอย่างน่าพึงพอใจ

IMG_9984

นอกเหนือไปจากรถดังกล่าว แซดเอฟยังได้ทำการทดลองการนำระบบคลาวด์มาใช้กับรถยนต์รุ่นพัฒนาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจดจำเส้นทาง ที่ทำให้เราสามารถแบ่งปันเส้นทางวิ่งประจำกับคนอื่นได้ผ่านระบบคลาวด์ที่ใช้งานทั่วไป

นอกจากนี้ รถยนต์ที่ติดตั้งระบบดังกล่าวยังมาพร้อมความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบการช่วยเหลือการขับขี่ยามเข้าโค้ง ระบบการจดจำลักษณะของการขับขี่ ไปจนถึงการปรับสภาพของรถตามการขับขี่ของผู้ขับ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

ระบบการขับขี่อัตโนมัติถือเป็นหนึ่งใน 6 สถานีทดสอบที่เราได้ร่วมทดสอบในวันดังกล่าว เหลืออีก 5 สถานีที่น่าสนใจไม่แพ้กันจะนำมาเล่าต่อ ๆ กันไป ใครที่สนใจว่าโลกยานยนต์แห่งอนาคตจะเป็นอย่างไร โปรดติกตามมาเรื่อย ๆ นะครับ...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ