ออดี้ อี-ทรอน ควอตโตร รถต้นแบบสุดล้ำล่าสุด กำหนดแนวทาง “คิว6” พลังไฟฟ้า Share this

ออดี้ อี-ทรอน ควอตโตร รถต้นแบบสุดล้ำล่าสุด กำหนดแนวทาง “คิว6” พลังไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 August 2558

ต่อเนื่องจากการเผยภาพทีเซอร์เมื่อเดือนที่แล้ว ออดี้ปล่อยภาพคันเต็มของอี-ทรอน ควอตโตร (Audi e-tron quattro) รถต้นแบบรุ่นล่าสุดที่จะเปิดตัวภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์กลางเดือนหน้า

อี-ทรอน ควอตโตรจะเป็นรถต้นแบบที่กำหนดแนวทางของรถครอสโอเวอร์ คิว6 ซึ่งจะมีเฉพาะระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าให้เลือกใช้เท่านั้น รูปลักษณ์ภายนอกเปี่ยมด้วยความสปอร์ตด้วยเส้นสายที่ลาดเอียง แถมยังมีภาพลักษณ์สมบุกสมบันด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่และสเกิร์ตด้านข้าง รวมถึงแผงพลาสติกกันกระแทกรอบคัน กรอบไฟหน้าเป็นเทคโนโลยี OLED ล้ำอนาคตซึ่งเหนือกว่าไฟ matrix LED ในปัจจุบัน

ออดี้ระบุว่าตัวถังถูกออกแบบเน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ค่าแรงเสียดทานอยู่ที่เพียง 0.25 เท่านั้น ซึ่งถือว่าดีที่สุดในระดับเดียวกัน

รถต้นแบบรุ่นใหม่นี้พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB เจนเนอเรชั่นที่สอง ขนาดตัวถังอยู่ตรงกลางระหว่างคิว5 และคิว7 จึงไม่น่าแปลกใจที่ทางออดี้จะตั้งชื่อรุ่นแบบตรงไปตรงมาว่า “คิว6”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/550637664412213199-r1.jpg

ระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน “ขนาดใหญ่” ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง ช่วยรักษาศูนย์ถ่วงของตัวรถไว้และทำให้การกระจายน้ำหนักหน้า-หลังมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแบตเตอรี่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างแอลจี เคมและซัมซุง เอสดีไอ มีระยะทางขับเคลื่อนมากกว่า 500 กม.เลยทีเดียว

พละกำลังได้จากมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว ตัวแรกติดที่เพลาหน้า ส่วนอีกสองตัวติดที่เพลาหลังจึงใช้ระบบเคลื่อนสี่ล้อแบบเดียวกับซูเปอร์คาร์อาร์8 อี-ทรอน

ภายในค็อกพิทเน้นความกว้างขวาง รองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่งและมาพร้อมหน้าจอ OLED ออดี้แทบจะไม่ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเพราะใช้หน้าจอระบบสัมผัสในการควบคุมการทำงานของตัวรถทั้งหมด

สำหรับแฟนพันธุ์แท้แบรนด์สี่ห่วงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะคาดว่ารถต้นแบบ อี-ทรอน ควอตโตรรุ่นนี้จะเผยโฉมออนไลน์ล่วงหน้าก่อนถึงงานที่แฟรงก์เฟิร์ตอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ