เผยระเบิดเมืองเทียนจินเผาผลาญรถ “เรโนลต์” กว่า 1,500 คัน Share this

เผยระเบิดเมืองเทียนจินเผาผลาญรถ “เรโนลต์” กว่า 1,500 คัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 August 2558

เหตุระเบิดครั้งใหญ่ในเขตอุตสาหกรรมเทียนจิน ทางตอนเหนือของประเทศจีนไม่เพียงคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 50 คน แต่ยังสร้างความเสียหายให้รถยนต์ใหม่เอี่ยมอีกหลายพันคันอีกด้วย

โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวานบริเวณท่าเรือขนส่งของเมืองเทียนจิน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งไปกว่า 100 กม. การระเบิดเกิดขึ้นสองครั้งโดยครั้งแรกวัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 2.3 ส่วนครั้งที่สองรุนแรงยิ่งกว่าซึ่งสร้างแรงสั่นสะเทือนถึง 2.9 หรือเท่ากับระเบิดทีเอ็นที 21 ตัน จากการรายงานของซีเอ็นเอ็น

แรงระเบิดและเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่รอการส่งออกและนำเข้าที่ท่าเรือ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าเทียนจินเป็นท่าเรือสำหรับขนส่งยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน

ข่าวระบุว่ารถยนต์เรโนลต์อย่างน้อย 1,500 คันถูกไฟเผาจนเหลือแต่ซาก มูลค่าความเสียหายทั้งหมดรวมแล้วเกินกว่า 210 ล้านหยวน มีรายงานว่ารถของเครือโฟล์คสวาเกนก็ได้รับความเสียหายหลายพันคันเช่นกัน โดยแหล่งข่าวระบุว่าประกอบด้วยบีเทิลและทัวเร็กรวมแล้ว 2,000 กว่าคัน

ความเสียหายต่อรถยนต์อาจได้รับการคุ้มครองด้วยการประกันภัย แต่ชีวิตผู้คนที่สูญเสียไปไม่สามารถแทนค่าได้และดูเหมือนว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ