ที่สุดแห่งความหล่อ ลัมบอร์กินี่ อเวนทาดอร์ เอสวี โรดสเตอร์ Share this

ที่สุดแห่งความหล่อ ลัมบอร์กินี่ อเวนทาดอร์ เอสวี โรดสเตอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 August 2558

ลัมบอร์กินี่เปิดผ้าคลุมเผยโฉมอเวนทาดอร์ แอลพี750-4 ซูเปอร์เวโลเช่ โรดสเตอร์อย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Pebble Beach Concours d’Elegance ในสหรัฐอเมริกา

ซูเปอร์คาร์โฉมเปิดประทุนรุ่นนี้ถือเป็นยนตรกรรมเปิดหลังคาที่มีความฮาร์ดคอร์ที่สุดเท่าที่ค่ายตรากระทิงเคยผลิตมา โดยใช้เครื่องยนต์บิ๊กบล็อก V12 ไม่มีระบบอัดอากาศ แต่ยังรีดพละกำลังได้ถึง 740 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ ISR แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ

น้ำหนักตัวของอเวนทาดอร์ เอสวี โรดสเตอร์คันนี้อยู่ที่เพียง 1,575 กก. เท่านั้น ซึ่งเท่ากับอเวนทาดอร์ คูเป้รุ่นสแตนดาร์ด แต่หนักกว่าอเวนทาดอร์ เอสวี คูเป้อยู่ราว 50 กก. เนื่องจากทางทีมวิศวกรต้องเพิ่มชิ้นส่วนเสริมความแข็งแกร่งให้โครงสร้างตัวถังเพื่อให้ทนทานต่อแรงม้าฝูงใหญ่และการบิดตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lamborghini-Aventador-SV-Roadster-13.jpg

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าจะแทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักตัวที่เพิ่มเข้ามา เพราะอเวนทาดอร์ เอสวี โรดสเตอร์สามารถทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 349 กม./ชม. นั่นทำให้ลัมบอร์กินี่ต้องใช้หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์แบบสองชิ้นที่เบาและแข็งแกร่งเพื่อที่ตัวรถจะไปได้ถึงท็อปสปีดระดับนั้น

ช่วงล่างของรุ่นเปิดประทุนใช้แบบเดียวกับรุ่นคูเป้ แถมยังมีเทคโนโลยีล้ำเหมือนกันด้วย ทั้ง Magneto Rheological Suspension ช่วงล่างแบบพุชร็อดและระบบบังคับเลี้ยว Lamborghini Dynamic Steering (LDS) สำหรับคนที่ต้องการฟังเสียงเครื่องยนต์ก็สามารถเลื่อนเปิดกระจกบานหลังลงได้เพื่อให้เสียงคำรามกระหึ่มเต็มสองหู

ลัมบอร์กินีจะเริ่มส่งมอบอเวนทาดอร์ เอสวี โรดสเตอร์ในเดือนกรกฎาคมปีหน้า สนนราคาอยู่ที่ 530,075 เหรียญสหรัฐฯ ถึงแม้จะแพงหูฉี่แต่ลัมบอร์กินี่ไม่ต้องห่วงว่าจะขายทั้ง 500 คันหมดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ อเวนทาดอร์ เอสวี คูเป้ 600 คันถูกจับจองหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ซึ่ง 5 คันจาก 600 คันดังกล่าวเป็นของมหาเศรษฐีในเมืองไทย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ