มาสด้าชี้ตลาดปิกอัพเตรียมปรับราคา 1-2 หมื่นบาทรับโครงสร้างภาษีใหม่ Share this

มาสด้าชี้ตลาดปิกอัพเตรียมปรับราคา 1-2 หมื่นบาทรับโครงสร้างภาษีใหม่

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 August 2558

มาสด้าประเมินราคาปิกอัพใหม่ปรับตัวมากกว่า 1-2 หมื่นบาทหลังโครงสร้างภาษีใหม่ กระตุ้นผู้บริโภคเร่งตัดสินใจก่อนปรับราคา ชี้ไทยเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออก มาสด้า บีที-50 โปร หลายแห่งทั่วโลก

เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่แรกของโลก สำหรับมาสด้า บีที-50 โปร รุ่นปรับโฉม ซึ่งมาสด้าคาดหวังว่าจะเข้ามาช่วยปลุกกระแสความต้องการในการซื้อรถของผู้บริโภคในประเทศไทยให้กลับมาได้อีกครั้ง และจะทำให้บริษัทมียอดจำหน่ายตามแผนงานที่วางเอาไว้ในปีนี้

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าอยากให้ประชาชนรีบตัดสินใจซื้อรถในปีนี้ เพราะราคาจำหน่ายจะต้องปรับขึ้นหลังการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ โดยคาดว่ารถปิกอัพตอนเดียวและตอนครึ่งราคาจะปรับขึ้น 1-2 หมื่นบาทและรุ่นดับเบิลแค็บ จะปรับราคาจำหน่ายมากกว่า 2 หมื่นบาทอย่างแน่นอน

สำหรับมาสด้า บีที-50 โปรรุ่นใหม่นั้น มาสด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่เดือนละ 1,000 คันหรือ 1.2 หมื่นคันใน 1 ปีสำหรับประเทศไทย นอกจากนี้ ประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปในประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย-โอเชียเนีย โดยเริ่มจากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจะมีส่งออกไปยุโรปเพิ่มเติมในอนาคต

IMG_9971_610

"บีที-50 โปรจะกลายเป็นสินค้าสำคัญที่ทำให้มาสด้าทำยอดจำหน่าย 4 หมื่นคันในปีนี้ได้ตามเป้าหมาย หลังจาก 7 เดือนที่ผ่านมามาสด้ามียอดจำหน่ายกว่า 2 หมื่นคัน ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งตลาดของมาสด้าในปีนี้ปรับเพิ่มเป็น 5% จากส่วนแบ่ง 4% ในปีที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ มาสด้าประเมินว่ายอดจำหน่ายรถยนต์รวมในปีนี้น่าจะหดตัวลงต่ำกว่า 8 แสนคัน จากการที่ตลาดรวมหดตัวมากกว่า 16.9% ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ อย่างไรก็ตาม การหดตัวหลักยังมาจากตลาดรถยนต์ที่หดตัวไปมากกว่า 25% ขณะที่ตลาดรถปิกอัพหดตัวลงไปราว 15% เท่านั้นในช่วงเวลาเดียวกัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ